Ducati triệu hồi Crampler lỗi chân chống

08:58, 03/01/2017
|

(VnMedia) - Hãng xe môtô đình đám của Ý - Ducati vừa ra thông báo về việc triệu hồi tới hơn 5.500 chiếc Scrambler do lỗi lắp ráp chân chống xe.

Theo đó, các mẫu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng gồm các mẫu xe của năm 2015 và 2016 và được sản xuất từ ngày 17/2/2015 đến ngày 11/11/2016. Bao gồm tất cả các bản Icon, Urban Enduro, Full Throttle, Classic, Flat Track Pro và Sixty2. Có khoảng 5,502 chiếc nằm trong diện triệu hồi.

Nguyên nhân được hãng đưa ra là trong quá trình lắp ráp, các con ốc gắn trên xe có thể bị nới lỏng và rời ra khỏi vị trí sẽ khiến cảm biến gắn trên chân trống sẽ hoạt động không chính xác. Nghiêm trọng hơn, sự cố hy hữu này cũng sẽ khiến xe đang đi bị dừng hoặc chân chống không thu lại được và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của người sử dụng khi đang điều khiển xe trên đường.

Theo mô tả kĩ thuật, có 3 trường hợp có thể xảy ra:

- Khi đang đỗ xe, xe có khả năng không nổ được máy.

- Cảm biến chân chống có thể mắc lỗi khi xe đang chạy trên đường dẫn đến việc động cơ bị hãm.

- Trong một số trường hợp, máy có thể nổ và chạy kể cả khi chân chống đang được hạ xuống.

Dự kiến thời gian triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 23/1/2017. Hiện Ducati Bắc Mỹ đã thông báo cho các chủ sở hữu xe Scrambler bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế các bu lông ở chân chống tại các đại lý ủy quyền của Ducati và hoàn toàn miễn phí.

Scrambler cũng là chiếc mô tô bán chạy của Ducati tại Việt Nam nhưng chưa rõ nó có nằm trong diện triệu hồi như tại Mỹ hay không.


Ý kiến bạn đọc