Choáng với thiết kế "khủng" từ xe bọc thép mới của ông Trump

09:50, 22/01/2017
|

Chiếc limousine tổng thống mới, thay thế "Quái thú" Cadillac One nổi tiếng của ông Obama, đã không xuất hiện trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump như nhiều người trông đợi. Tại sao?

Chiếc Cadillac One phục vụ tân Tổng thống Donald Trump trong lễ nhậm chức hôm 20/1 vừa qua. (Ảnh: AFP/Getty Images)
Chiếc Cadillac One phục vụ tân Tổng thống Donald Trump trong lễ nhậm chức hôm 20/1 vừa qua. (Ảnh: AFP/Getty Images)

Khó có thể phủ nhận sức hấp dẫn của những chiếc limousine phục vụ Tổng thống Mỹ, bởi chúng được trang bị an toàn đặc biệt để có thể chống lại sự tấn công bằng nhiều thứ, từ hoá chất đến súng đạn, bom mìn.

Tuy nhiên, tiếc là chiếc xe bọc thép chở ông Trump tới lễ nhậm chức tổng thống không phải mẫu mới, mà vẫn là "Quái thú" Cadillac One từng phục vụ ông Obama.

Thay vì dùng mẫu limousine hoàn toàn mới, ông Trump phải dùng mẫu Cadillac One cũ, theo trang Jalopnik dẫn nguồn tin nội bộ cho biết, là vì mẫu mới vẫn đang ở trong nhà máy, cần thêm thời gian để hoàn thiện, không kịp cho lễ nhậm chức tổng thống vừa qua. Theo trang Fox News, dự kiến sớm nhất là cuối tháng 3 tới xe mới ra mắt.

Cũng theo nguồn tin của Jalopnik, ngay từ đầu, mẫu xe bọc thép mới đã không được lên kế hoạch ra mắt trong lễ nhậm chức của ông Trump.

Theo Fox News và Autoblog, mẫu xe dành cho "ông chủ" mới của Nhà Trắng có thể sẽ được chế tạo dựa trên mẫu sedan Cadillac CT6 và có kích thước tương tự mẫu Cadillac One của ông Obama.

Bên cạnh đó, mẫu xe mới này nhiều khả năng cũng sẽ thừa hưởng những chi tiết thiết kế "khủng" từ đàn anh Cadillac One, như cửa bọc thép chống đạn dày tới 20 cm, cửa kính dày 12-16 cm, các bánh xe có khả năng tiếp tục chạy bình thường dù trúng đạn hoặc lựu đạn, cùng khả năng chống tấn công sinh, hóa học và các trang bị tự vệ, cấp cứu, sinh tồn được nghiên cứu và chế tạo đặc biệt.

Mẫu xe mới dành cho tân Tổng thống Mỹ được cho là sẽ có thêm nhiều tính năng tiện ích và an toàn hơn nữa.

Chi phí sản xuất của mỗi chiếc xe mới không được tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin, ước tính sẽ là khoảng 1-1,5 triệu USD.

Ngoài ra, cũng theo thông tin từ cơ quan an ninh của Mỹ, sau khi mẫu limousine bọc thép mới của tân tổng thống được đưa vào sử dụng, những chiếc Cadillac One hiện hành sẽ bị tiêu hủy hoặc đưa vào bảo tàng nhằm giữ bí mật an ninh.

 

Chiếc Cadillac One từng lăn bánh tại Việt Nam trong chuyến công du của ông Obama năm 2016 (Ảnh: An Bình)
Chiếc Cadillac One từng lăn bánh tại Việt Nam trong chuyến công du của ông Obama năm 2016 (Ảnh: An Bình)

Theo Dân trí


Ý kiến bạn đọc