Dùng hồn ma "xử" tài xế chiếu đèn pha!

09:35, 23/11/2016
|

(VnMedia) -  Để cảnh báo những bác tài thiếu ý thức trong việc sử dụng đèn pha vào buổi tối, một số người ở Trung Quốc đã nghĩ ra cách dán những tấm đề can với hình ảnh gây sốc. Tuy nhiên, cách làm này lại tiềm ẩn rủi ro cho người tham gia giao thông. 

Cảnh sát Trung Quốc cho biết, thời gian gần đây phát hiện một số xe hơi dán những tấm đề can có hình ảnh ghê rợn như hồn ma nữ, cảnh máu me… gây sốc cho người nhìn. Mục đích của họ là nhằm cảnh báo các xe phía sau hạn chế chiếu đèn pha vào buổi tối.

Đây là loại đề can khá đặc biệt. Bình thường bạn sẽ không thể phát hiện ra điều gì bất thường ở tấm kính sau của xe phía trước mặt. Nhưng nếu “giương” đèn pha bạn sẽ không tin vào mắt mình hoặc thậm chí hoảng loạn khi những hình ảnh ghê rợn hiện lên khi có ánh đèn.

Hình ảnh một số tấm đề can gây sốc tại Trung Quốc
Hình ảnh một số tấm đề can gây sốc tại Trung Quốc

Loại đề can này khá phổ thông tại Trung Quốc và bạn có thể dễ dàng mua ở bất cứ cửa hàng nào. Hiện tại nhiều người tỏ ra ủng hộ việc sử dụng đề can “dọa ma” nhằm cảnh báo cách sử dụng đèn pha tùy tiện của không ít người.

Tuy nhiên, cảnh sát Trung Quốc cảnh báo việc hù dọa bất ngờ như vậy có thể dẫn tới những tai nạn đáng tiếc nếu người phía sau không vững tâm và tay lái. Tân Hoa Xã cho hay, hiện tại một số địa phương ở Trung Quốc đã bắt đầu cấm sử dụng đề can trên và nếu bị phát hiện vi phạm sẽ bị phạt tới 15 USD.

Cách đây chưa lâu cảnh sát Thâm Quyến đã áp dụng biện pháp xử phạt gây tranh cãi, khi buộc người chiếu đèn pha bừa bãi phải mở to mắt dưới ánh đèn pha trong vòng 1 phút. Họ hy vọng người bị phạt sẽ nhận thức được ảnh hưởng của việc dùng tùy tiện đèn pha trong giao thông.

Minh Quang (Theo Shanghai)


Ý kiến bạn đọc