Đổ xô đi cấp đổi giấy phép lái xe do hiểu nhầm thông tin

15:12, 24/11/2016
|
Việc người dân hiểu nhầm thông tin về thời hạn đổi giấy phép lái xe mô tô đã dẫn đến tình trạng quá tải nghiêm trọng tại Sở GTVT Thanh Hóa.
 
Mặc dù còn 4 năm nữa, lộ trình đổi giấy phép lái xe mô tô các hạng A1, A2, A3 từ giấy bìa sang vật liệu PET mới kết thúc, tuy nhiên từ nhiều ngày nay, hàng trăm người dân đã đến Sở GTVT Thanh Hóa để làm thủ tục xin đổi do hiểu nhầm thông tin, dẫn đến tình trạng quá tải tại đơn vị này.
 
Nguyên nhân là do hiểu nhầm thời hạn đổi GPLX mô tô là trước ngày 31/12/2016, nếu không đổi trước thời gian này sẽ phải học và thi lại lý thuyết nên người dân đã đổ xô đến cơ quan chức năng để làm thủ tục, trong khi theo quy định thời hạn này là ngày 31/12/2020.
 
Việc người dân hiểu nhầm thông tin về thời hạn đổi giấy phép lái xe mô tô đã dẫn đến tình trạng quá tải nghiêm trọng. Sở Giao thông Vận tải cho biết, mỗi ngày, cơ quan này có khả năng xử lý tối đa 250 hồ sơ, thì nay phải xử lý đến 1.000 hồ sơ, tức là gấp 4 lần, dẫn đến không đảm bảo thời gian cấp mới là từ 3 đến 5 ngày làm việc như quy định.
 
Sở Giao thông vận tải khuyến cáo, người dân nào có giấy phép lái xe mô tô các hạng A1, A2, A3 đang sử dụng tốt, không bị nhòe mờ thông tin thì tiếp tục sử dụng và lựa chọn thời gian hợp lý để thực hiện đổi từ nay đến năm 2020.
 
Chính quyền các địa phương cũng cần tích cực tuyên truyền lộ trình đổi giấy phép lái xe đến người dân, tránh tình trạng hiểu nhầm thông tin dẫn đến việc người dân đến làm thủ tục nhưng phải chờ đợi rất lâu như hiện nay.
 
Theo VOV

Ý kiến bạn đọc