Lái xe taxi Bắc Á trả hơn 160 triệu cho khách

21:16, 06/11/2015
|

(VnMedia)- Trưa hôm nay, 6/11, đại diện hãng Taxi Bắc Á đã trao trả số tiền tương đương hơn 160 triệu đồng cùng nhiều tài sản có giá trị cho một khách nước ngoài bỏ quên trên taxi.

Việc trao trả đã được đại diện Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Du lịch Bắc Á  (Taxi Bắc Á) cùng  Công an phường Cầu Diễn tiến hành tại trụ sở của Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Tổng số tiền và tài sản trao trả cho ông  Vlassopoulos E.Lefteris, hành khách sử dụng taxi Bắc Á, gồm 7.000 USD và 1.000 Won Hàn Quốc tiền mặt, tương ứng hơn 160 triệu đồng, cùng 3 sổ tiết kiệm.  

Lái xe Vũ Văn Kiên và ông Vlassopoulos
Lái xe Vũ Văn Kiên và ông Vlassopoulos

Trước đó, khoảng 12h trưa ngày 31/10/2015, ông Vlassopoulos, quốc tịch Hy Lạp (69 tuổi, hiện đang làm việc tại Công ty Marine Technical Bureau Ltd. tại Tp Hải Phòng) cùng 2 người bạn đã bắt xe taxi của hãng Taxi Bắc Á do lái xe Vũ Văn Kiên (28 tuổi, trú tại phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm) điều khiển trên phố Lê Thái Tổ, Tp Hà Nội. Khi xuống xe, ông Vlassopoulos đã bỏ quên 01 túi nhỏ màu cam ở phía mép của ghế hành khách phía trước.

Sau khi hành khách xuống xe, anh Vũ Văn Kiên đã phát hiện ra chiếc túi bị bỏ quên nằm bên mép của ghế hành khách phía trước. Với sự trung thực, anh Vũ Văn Kiên đã gọi điện về công ty tường trình sự việc và đưa xe về bãi đỗ. Sau khi cùng Ban giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Bắc Á – Taxi Bắc Á kiểm tra chiếc túi xách và phát hiện có lượng tiền mặt lớn, 3 cuốn sổ tiết kiệm, card visit và một số giấy tờ liên quan khác, ngay lập tức ban lãnh đạo hãng Taxi Bắc Á đã trình báo lên Công an phường Cầu Diễn – quận Nam Từ Liêm để tìm cách liên lạc và trả lại chiếc túi cho hành khách.

Theo thiếu tá Nguyễn Văn Thư, Phó trưởng công an phường Cầu Diễn, để tìm du khách bị mất đồ, đơn vị đã dựa trên những giấy tờ liên quan và liên lạc với công ty du lịch để lấy địa chỉ. Sau khoảng 3 ngày, công an đã tìm ra địa chỉ và liên lạc với ông Vlassopoulos E.Lefteris. Sau quá trình xác minh, công an phường Cầu Diễn cùng với lãnh đạo hãng taxi Bắc Á và lái xe Vũ Văn Kiên trao trả toàn bộ tiền và tài sản cho ông Vlassopoulos.

Đại diện công an và hãng taxi Bắc Á trao trả tài sản cho khách đi taxi người nước ngoài
Đại diện công an và hãng taxi Bắc Á trao trả tài sản cho khách đi taxi người nước ngoài

Nhận lại được tài sản bị bỏ quên, ông Vlassopoulos vô cùng cảm động, và khen ngợi sự nhiệt tình, lòng trung thực và tinh thần phục vụ tận tâm chuyên nghiệp của lái xe Vũ Văn Kiên nói riêng, cán bộ công nhân viên của Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Du lịch Bắc Á - Taxi Bắc Á nói chung, cũng như tinh thần trách nhiệm và nghiệp vụ cao của công an phường Nam Từ Liêm.

Ông cho biết: “Tôi vừa rút số tiền này từ ngân hàng để thanh toán các khoản chi phí của công ty. Khi phát hiện ra việc bỏ quên túi tiền trên xe, tôi không nhớ tên hãng cũng như số xe taxi nên không nghĩ là mình sẽ tìm lại được tài sản này. Tôi chỉ biết gọi điện cho người bạn người Việt Nam để chia sẻ về sự việc này mà thôi. Do vậy, khi nhận lại được số tiền này, tôi rất ngạc nhiên và vô cùng vui mừng. Lần đầu tiên tôi đến Việt Nam làm việc nhưng thông qua việc này tôi cảm thấy an tâm khi được công tác ở Việt Nam vì người dân ở đây không chỉ mến khách mà an ninh cũng rất được đảm bảo”.

Được biết, ngay chiều cùng ngày 6/11, lãnh đạo Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Du lịch Bắc Á - Taxi Bắc Á đã khen thưởng và biểu dương trước toàn thể công ty đối với tài xế Vũ Văn Kiên vì hành động trung thực và cao đẹp - trao trả lại tài sản cho khách hàng bỏ quên trên xe.

Đây không chỉ lần đầu tiên hãng taxi Bắc Á trả lại tài sản cho khách bỏ quên. Trước đó, hãng taxi Bắc Á đã trao trả rất nhiều đồ đạc, điện thoại lại cho hành khách. Để có những hành động đẹp như trên, phía công ty đã thường xuyên tổ chức các lớp tuyên truyền về pháp luật nâng cao nhận thức cho đội ngũ lái xe cũng như siết chặt việc tuyển nhân sự đầu vào. Việc làm trên không chỉ góp phần gây dựng thương hiệu cho hãng xe mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.

Thăng Long


Ý kiến bạn đọc