Toyota Việt Nam ra mắt FCV, Prius 2015

10:51, 24/10/2015
|

(VnMedia)- Toyota Việt Nam sẽ mang tới triển lãm ô tô Việt Nam 9 mẫu xe, trong đó có 7 mẫu xe phổ thông đang được phân phối và 2 mẫu xe sạch hoàn toàn mới là xe ý tưởng FCV và xe lai xăng điện Prius 2015.

Toyota FCV là xe ý tưởng, ra mắt lần đầu tại triển lãm Tokyo Motorshow 2013 và phiên bản sản xuất đã ra mắt thị trường Nhật Bản dưới tên gọi Toyota Mirai vào cuối năm 2014 với giá tương đương khoảng gần 60.000 USD.

Xe ý tưởng Toyota FCV
Xe ý tưởng Toyota FCV tại triển lãm ô tô Tokyo 2013

Toyota FCV chạy bằng nhiện liệu hydro hóa lỏng, có thể vận hành tối đa trong khoảng 500 km, với thời gian nạp nhiên liệu chỉ trong vòng ba phút, bằng thời gian đổ xăng cho một chiếc xe thông thường. Với bộ pin nhiên liệu siêu nhẹ và 2 thùng chứa khí hydro hóa lỏng được nén ở áp suất lên tới 70 MPa được đặt dưới thân xe, chiếc Toyota FCV có kích thước tương đương với Camry và đủ chỗ cho bốn hành khách ngồi trên xe.

Được biết, bộ pin nhiên liệu của Toyota cho công suất trung bình lên tới 3kW/L, gấp 2 lần so với bộ pin hiện tại trên xe Toyota hybrid và tổng công suất tối thiểu đạt tới 100 kW. Ngoài ra, hệ thống pin nhiên liệu được trang bị bộ chuyển đổi hiệu suất cao của Toyota. Khi pin nhiên liệu được sạc đầy, chiếc xe có thể cung cấp điện năng đủ dùng cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày của một gia đình nhỏ (khoảng 10 kWh) trong vòng 1 tuần.

Toyota Prius thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới
Toyota Prius thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới

Cùng với FCV, Toyota còn mang tới triển lãm Prius hoàn toàn mới 2015 - biểu tượng thành công của Toyota cho công nghệ hybrid sử dụng động cơ lai ghép xăng – điện. Prius bắt đầu ra mắt thị trường tại Nhật Bản vào năm 1997 và tới nay đã được bán rộng rãi tại hơn 90 thị trường toàn cầu, trong đó Mỹ và Nhật vẫn là những thị trường lớn nhất. Đây là mẫu xe hybrid được ưa chuộng nhất thế giới, với doanh số cộng dồn tới tháng 7/2015 đạt hơn 5,2 triệu xe, chiếm hơn 65% trong tổng số 8 triệu xe hybrid của Toyota bán ra từ trước tới nay.

Ngoài 2 mẫu xe sạch trên, Toyota còn trưng bày 7 mẫu xe phổ thông gồm Innova, Fortuner TRD Sportivo, Hilux mới, Vios, Yaris, Corolla Altis và Camry. Mẫu xe nhập khẩu vừa ra mắt Toyota Land Cruiser Prado 2016 không được trưng bày.

Hữu Thọ


Ý kiến bạn đọc