Thaco xuất xưởng Kia Sedona, Mazda2 mới

15:01, 30/10/2015
|

(VnMedia)- Ngày 29/10, Công ty ô tô Trường Hải đã xuất xưởng xe du lịch Kia Sedona (lắp ráp trong nước CKD) và giới thiệu Mazda2 mới cũng được lắp ráp, xuất xưởng trong tháng 10.

Kia Sedonda là mẫu xe thứ 8 của Kia; trong khi Mazda2 mới là mẫu xe thứ 5 mang thương hiệu Mazda được Thaco sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Sự kiện xuất xưởng mẫu xe Kia Sedona và giới thiệu Mazda2 không chỉ đưa Thaco trở thành nhà sản xuất và phân phối đầy đủ phân khúc xe du lịch nhất mà còn khẳng định hướng đi đúng của Thaco trong việc gia tăng tỷ lệ nội địa hóa để dần tiến tới lộ trình gia nhập khu vực. Thaco đã chứng minh được rằng Việt Nam có thể sản xuất, lắp ráp ôtô theo hướng tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, hướng đến thị trường AFTA và khu vực ASEAN.

Xuất xưởng Kia Sedona lắp ráp trong nước
Xuất xưởng Kia Sedona lắp ráp trong nước

Với định hướng trở thành công ty sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô hàng đầu Việt Nam, đưa Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp (KPH SX & LR) ôtô Chu Lai - Trường Hải sớm trở thành Trung tâm sản xuất linh kiện, phụ tùng và ôtô mang tầm khu vực, trong những năm qua, Thaco đã đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để nâng cấp các dây chuyền công nghệ, thiết bị phục vụ sản xuất nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, đưa Thaco tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, chiếm lĩnh thị trường Việt Nam và xuất khẩu sang khu vực AFTA.

Hiện nay, KPH SX & LR ôtô Chu Lai - Trường Hải có 9 nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô gồm: Nhà máy gia công Thép, Nhà máy Cơ khí, Nhà máy Ghế ô tô, Nhà máy Kính ô tô, Nhà máy Dây điện ô tô, Nhà máy Linh kiện Nhựa, Nhà máy Hóa chất, Nhà máy Điện lạnh, Nhà máy Nhíp ô tô, nâng tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm ô tô tải là 40% và 50% đối với xe bus, 15- 20% đối với xe du lịch.

Việc xây dựng các nhà máy sản xuất và lắp ráp xe và các nhà máy hỗ trợ đã đem đến cho Thaco một quy trình sản xuất khép kín, giúp kiểm soát tốt chất lượng sản phẩm ở từng bộ phận, tạo ra các sản phẩm khác biệt có lợi thế cạnh tranh, chủ động nguồn cung ứng, nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần làm giảm chi phí trong sản xuất và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Qua đó, góp phần vào sự phát triển của nền công nghiệp hỗ trợ Việt Nam theo định hướng chiến lược sản xuất ô tô Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn 2035 là ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.

Mazda2 thế hệ mới
Mazda2 thế hệ mới

Trở thành đối tác của Tập đoàn Kia Motors từ năm 2007, Thaco đã tiến hành xây dựng Nhà máy sản xuất và lắp ráp xe du lịch Thaco Kia tại Khu phức hợp sản xuất và lắp ráp ô tô Chu Lai - Trường Hải trên diện tích 32 ha, với công suất thiết kế trên 30.000 xe/năm.Sau 8 năm hợp tác, Thaco đã được tập đoàn Kia Motors chuyển giao công nghệ lắp ráp thành công 7 mẫu xe CKD là: Kia Morning, Carens, Forte, Picanto, Sorento, K3, Rondo. Đến nay, Thaco đã sản xuất, lắp ráp và phân phối ra thị trường Việt Nam hơn 75.000 xe du lịch Kia. Các dòng sản phẩm xe Kia do Thaco sản xuất và phân phối luôn nhận được sự tin dùng của khách hàng, và liên tục nằm trong Top 2 thương hiệu xe du lịch bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Năm 2011, Thaco hợp tác với Mazda - Thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản và Mazda đã chuyển giao công nghệ để Thaco khởi công xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp các dòng xe Mazda tại KPH SX & LR ôtô Chu Lai - Trường Hải với công suất 20.000 xe/năm. Sau 3 năm hợp tác, Thaco đã bán ra thị trường Việt Nam hơn 28.000 xe du lịch Mazda, đưa Mazda trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 về doanh số.

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc