Piaggio Liberty ABS giá từ 55,5 triệu

13:48, 10/10/2015
|

(VnMedia)- Sở hữu thiết kế mới, động cơ mới và đặc biệt lần đầu tiên một xe ga sản xuất ở Việt Nam có hệ thống phanh chống bó cứng ABS, Piaggio Liberty ABS đã ra mắt chiều 7/10 tại Hà Nội, với giá sau thuế từ 55,5 triệu đồng.

Thiết kế mới

Liberty ABS có thiết kế thay đổi khá mạnh mẽ theo hướng tăng tiện ích cho người dùng. Điểm nhấn ở mặt trước là chiếc ‘cà vạt’ mạ crom sáng bóng chạy gần hết chiều dọc mặt nạ; đèn xi nhan thiết kế mỏng thay cho dạng tam giác trước đây, đặc biệt có thêm dải LED chiếu sáng ban ngày.

 

Ảnh minh họa

Liberty S ABS giá đề xuất 56,5 triệu đồng


Cụm đồng hồ được thiết kế mới và sử dụng màn LCD với các thông số điện tử về quãng đường, thời gian...Phím điều khiển khác biệt cả ở hai bên tay lái, với nút nhấn mở cốp. Phần yếm trước được cải tiến để tăng dung tích đựng đồ gấp đôi, lên 4 lít, với lựa chọn phụ kiện ổ cắm USB. Yên xe dài hơn 25mm với chất liệu gia công được Piaggio cho biết đã cải tiến đáng kể. Cốp rộng 17 lít, tăng 30% so với trước. Tay nắm sau, chỗ để chân được cải tiến thuận tiện hơn. Viền crom chạy dọc hai bên yên xe gây tranh cãi về thẩm mỹ.

Ngoài tem xe, sự khác biệt giữa bản Liberty ABS (thường) và Liberty S ABS (thể thao) nằm ở vành thể thao sơn đen viền trắng, trong khi bản thường trắng toàn diện; ốp gương chiếu hậu màu đen thay cho dạng crom bóng ở bản thường; tay xách bản thể thao sơn đen.

Động cơ iGet mới

Liberty ABS sử dụng động cơ hoàn toàn mới của Piaggio mang tên iGet giảm độ ồn và giảm tiêu thụ nhiên liệu. Hiện tại, Piaggio dừng lắp động cơ 150 cc cho Liberty và chỉ lắp loại động cơ 125 cc, 3 van, công suất cực đại 10,73 mã lực tại 7.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 10,7 Nm tại 6.000 vòng/phút. Theo hãng xe máy Ý, động cơ mới này có công suất tăng 10% so với trước nhưng lượng tiêu thụ nhiên liệu lại giảm 10% xuống 1,47 lít/100 km ở điều kiện thử nghiệm chạy không đổi 40 km/h và giảm 16% khi chạy với tốc độ 20 km/h.

 

Ảnh minh họa

Khối động cơ hoàn toàn mới iGet


Theo Piaggio, động cơ iGet 125 cc sử dụng những linh kiện cơ khí và điện tử hoàn toàn mới như  trục khuỷu mới với quán tính tăng 24% giúp giảm độ rung đáng kể và tăng độ mượt mà khi vận hành ; bộ đề khởi động mới giúp giảm tiếng ồn khi đề 70%; Bộ ốp động cơ mới giúp giảm tiếng ồn khi xe chạy ; Bầu lọc gió mới với bộ lọc giấy giúp tăng hiệu suất và giảm tiếng ồn hút gió; Ống xả mới nhỏ gọn, giúp giảm tiếng ồn và có thanh sắc dễ nghe hơn...Hệ thống truyền động mới xóa bỏ những rung giật ngay cả khi chưa mở hết ga, điều rất hay xảy ra khi sử dụng xe trong thành phố.

Trang bị phanh ABS

Liberty ABS là dòng xe máy đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được trang hệ thống chống bó cứng phanh ABS, được tập đoàn Piaggio phát triển cùng BOSCH, nhà cung cấp linh kiện hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô xe máy. Hệ thống ABS ngăn cản việc bánh trước bị bó cứng trong trường hợp phanh gấp hoặc trong điều kiên đường trơn trượt, khá phổ biến trên các mẫu mô tô thể thao. Xe sử dụng phanh đĩa đường kính 240 mm ở bánh trước và tang trống sau đường kính 140 mm.

 

Ảnh minh họa

Phanh chống bó cứng ABS


Ngoài ra, theo Piaggio, hệ thống khung xe của Liberty ABS cải tiến có độ cứng và độ chịu xoắn tăng 17% so với trước; tư thế người lái và ngồi sau thoải mái hơn.

Giá tăng nhẹ
 
Liberty ABS bản thường có 4 màu (trắng, xanh cửu long, xanh rêu, nâu), bản thể thao Liberty S ABS có 2 màu xám và đỏ, giá đề xuất tương ứng là 55,5 và 56,5 triệu đồng. Đặc biệt, lần đầu tiên Piaggio tăng bảo hành lên 3 năm hoặc 30.000 km.


 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Quỳnh Trang


Ý kiến bạn đọc