Nghẹt thở đua xe máy Honda tại Bình Dương

10:00, 18/10/2015
|

(VnMedia)- Cuộc đua của những tay đua chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, trong đó có hạng mục xe Honda như MSX 125 và Blade 110, diễn ra nghẹt thở chiều qua tại Bình Dương.

Cuộc đua nằm trong khuôn khổ Cúp vô địch quốc gia vòng 9 (thuộc Giải đua mô tô 110 cc, 125 cc, 135 cc toàn quốc lần thứ XXV) được tổ chức trong 2 ngày 17 và 18/10 tại Sân vận động quân khu 4, tỉnh Bình Dương.

Dù động cơ được độ toàn diện như Wave 110 hay được giữ nguyên bản (với MSX 125 hay Blade 110), cuộc đua cũng diễn ra nghẹt thở dưới thời tiết nắng nóng. Những âm thanh đa dạng từ những chiếc pô độ, những màn xuất phát rầm rộ, ôm cua, bứt tốc vượt lên đối thủ và thậm chí va chạm ngã trên đường đua…, tất cả tạo cho người xem một cảm giác nghẹt thở nhưng phấn khích cao độ.

Đua xe Honda Blade 110
Đua xe Honda Blade 110

Chung cuộc, tay đua Bùi Duy Thông mang số đeo 36 đã giành giải nhất hạng mục đua MSX 125. Đây là tay đua đã thể hiện nhiều tiềm năng tại cuộc đua Blade 110 tại Đà Nẵng hồi tháng 8 và được Honda chọn tập huấn cọ sát với những tay đua hàng đầu châu Á đầu tháng 9 vừa qua tại Malaysia. Phần còn lại, giải nhất hạng đua Blade 110 thuộc về tay đua Đoàn Trường Lợi mang số đeo 44, lần thứ hai liên tiếp sau khi đã dành thắng lợi tại cuộc đua ở Đà Nẵng.

Trên thế giới, Honda đã tham gia các giải đua mô tô, xe máy từ năm 1955 và giành rất nhiều giải thưởng lớn mà gần đây nhất là vô địch MotoGP 2014 – một trong những giải đua xe mô tô phân khối lớn lớn nhất hiện nay. Hãng xe máy Nhật nhận thức việc tham gia đua xe là một nguồn quan trọng trong việc kiến tạo nên những công nghệ mũi nhọn cho các mẫu xe máy của mình trên thị trường.

Đua MSX 125
Đua MSX 125

Tại Việt Nam, Honda lần đầu tham gia tổ chức giải đua xe tại Bình Dương vào tháng 4/2015, tiếp đến tại Đà Nẵng hồi tháng 8 và đã gặt hái nhiều thành công.

Trong từng chặng đua ở mỗi tỉnh, khán giả bên cạnh việc được chứng kiến những màn đua xe đỉnh cao từ các tay đua chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp còn được các hướng dẫn viên Honda Việt Nam hướng dẫn cách lái xe an toàn trên xe phân khối lớn. Đây thực sự là hoạt động bổ ích và thiết thực cho nhiều khách hàng, đặc biệt là khách hàng lái xe phân khối lớn.

Honda Việt Nam cho biết, họ hy vọng các giải đua xe thể thao này sẽ góp phần tạo ra một cách mới để chơi xe và cũng như văn hóa xe máy ở Việt Nam. Trong tương tai, liên doanh xe máy Nhật dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức dài hạn các hoạt động đua xe tại Việt Nam.

Dàn xe MSX 125 trước giờ đua
Dàn xe MSX 125 trước giờ đua

 

Xe Blade 110
Xe Blade 110

 

Dàn xe độ toàn diện
Dàn xe độ toàn diện

 

MSX 125 xuất trận
MSX 125 xuất trận

 

Bứt phá
Bứt phá

 

Bùi Duy Thông dẫn đầu suốt chặng đua
Bùi Duy Thông dẫn đầu suốt chặng đua

 

Ôm cua
Ôm cua

 

Hạng mục Blade 110
Hạng mục Blade 110

 

Xe Wave độ
Xe Wave độ

 

honda92.JPG
Tay đua Đoàn Trường Lợi

 

Ganh đua quyết liệt
Ganh đua quyết liệt

 

Khán giả nhiệt tình cổ vũ
Khán giả nhiệt tình cổ vũ

 

lợi
Bùi Duy Thông lên ngôi cao nhất sau đợt tập huấn tại Malaysia

 

Honda1.jpg
Đoàn Trường Lợi lần thứ hai vô địch đua Blade 110

Quỳnh Trang


Ý kiến bạn đọc