Hơn 800 xế hộp sắp được 'làm đẹp'

16:54, 15/10/2015
|

(VnMedia)- Dự kiến hơn 800 xe ô tô các loại trên cả nước sẽ được chăm sóc toàn diện trong chuỗi sự kiện Ngày hội chăm sóc xe – Car Care Day – diễn ra trong tháng 11 và 12 tới tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, đợt chăm sóc xe đầu tiên sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) vào các ngày 14 và 15/11 và đợt 2 vào 19 và 20/12 tại Sân vận động Quân khu 7 (Tp.Hồ Chí Minh). Các xe tham gia chương trình sẽ được chăm sóc trong thời gian khoảng 65 phút, với 8 bước gồm rửa xe; kiểm tra, chăm sóc lốp và tư vấn an toàn khi sử dụng lốp; scan lỗi và thay nước làm mát, nước rửa kính; kiểm tra, chăm sóc và tư vấn sử dụng ắc quy; chăm sóc và bảo dưỡng nội ngoại thất; kiểm tra, từ vấn về dầu nhớt; kiểm tra vệ sinh lọc gió, còi, cần gạt mưa; tư vấn cách xử lý khi gặp sự cố trên đường.

Chuyên gia Bridgestone chăm sóc lốp
Chuyên gia Bridgestone chăm sóc lốp

Tư vấn và trực tiếp thực hiện chăm sóc xe là các chuyên gia của Bridgestone và đội ngũ chuyên gia của Bệnh viện ô tô, cùng đại diện các đối tác lớn như Shell, BMW, 3M, Bosch, Liberty…, giúp khách có được những thông tin kỹ thuật chuyên sâu về cách chăm sóc và bảo dưỡng xe…

Chia sẻ về Car Care Day 2015, ông Hiroyuki Saito, Tổng giám đốc Bridgestone Việt Nam, cho biết “Việc tăng thời lượng và mở rộng quy trình giúp những xe tham dự được chăm sóc toàn diện, tỉ mỉ với sự hỗ trợ chuyên sâu ở từng công đoạn được thực hiện bởi các thương hiệu hàng đầu. Đây là một trong những nỗ lực của Bridgestone để đem đến thêm nhiều hơn những lợi ích và kiến thức thực tế đến cho khách hàng tham gia chương trình”.

Họp báo về Car Care Day 2015 diễn ra sáng 15/10 tại Hà Nội
Họp báo về Car Care Day 2015 diễn ra sáng 15/10 tại Hà Nội

Theo ban tổ chức, việc trang bị kiến thức cơ bản về phương tiện là vô cùng cần thiết. Kết quả khảo sát với hơn 700 khách hàng tham gia chương trình năm 2014 cho thấy, khoảng 50% khách hàng không thể tự thay bánh xe dự phòng, 43% xe cần được chăm sóc về sơn; 77% ắc quy cần được làm vệ sinh sạch; 30% xe bị lỗi điện tử.

Bên cạnh đó, phần lớn người sử dụng xe khá lúng túng khi phải xử lý các sự cố xảy ra với xe khi đang lưu thông trên đường. Vì vậy, khi hiểu rõ phương tiện mình điều khiển, người lái xe sẽ tự tin hơn, góp phần lái xe an toàn hơn.

Phượng Nguyễn


Ý kiến bạn đọc