- Kiên định với cam kết "mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam", Sabeco thực hiện chiến lược phát triển bền vững xoay quanh 4 trụ cột chính: đất nước, văn hóa, bảo tồn và tiêu thụ. Đáng chú ý, các chương trình trách nhiệm xã hội của Sabeco năm 2023 bao phủ nhiều lĩnh vực và hướng đến hỗ trợ các địa phương thông qua hợp tác với T.Ư Đoàn.
Bốn trụ cột phát triển bền vững
Sabeco chọn 4 trụ cột: Tiêu thụ - Bảo tồn - Đất nước - Văn hóa (Consumption – Conservation – Country - Culture) để hướng tới một chiến lược phát triển bền vững toàn diện. Mỗi trụ cột phản ánh một khía cạnh quan trọng: từ việc thúc đẩy tiêu thụ có trách nhiệm, bảo vệ môi trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đến việc tôn vinh và duy trì văn hóa truyền thống Việt Nam. Đây là những yếu tố then chốt giúp Sabeco không chỉ phát triển kinh doanh mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng và đất nước.
Để thực hiện cam kết đem lại những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam, Sabeco xây dựng “4 Best – 4 điều tốt đẹp nhất” - một khung chiến lược toàn diện nhằm nâng cao chất lượng và trách nhiệm xã hội. Bao gồm "Best Beer – Vị bia ngon nhất" tập trung vào sản phẩm chất lượng cao và phù hợp văn hóa; "Best Sustainable Brewing – Nhà sản xuất bia bền vững tốt nhất" nhấn mạnh sản xuất bền vững và thân thiện môi trường; "Best Talents – Tài năng ưu tú nhất" đầu tư vào nguồn nhân lực của công ty và tài năng Việt Nam nói chung; và "Best Community – Cộng đồng vững mạnh nhất" thể hiện cam kết với sự phát triển cộng đồng. Khung này nhằm cân bằng giữa thành công kinh doanh và trách nhiệm xã hội, môi trường.
Công trình, phần việc ý nghĩa
Trong đó, ở mục tiêu chung tay xây dựng cộng đồng vững mạnh nhất (Best Community), Sabeco đã phối hợp cùng T.Ư Đoàn thực hiện hai dự án dài hơi: “Thắp sáng đường quê’ và “Nâng bước thể thao”.
Trong năm 2023, Sabeco và T.Ư Đoàn đã hoàn thành 34 km đường đèn năng lượng mặt trời và dự kiến góp thêm 39 km trong giai đoạn tiếp theo với mong muốn mang đến môi trường sống an toàn hơn cho hàng trăm nghìn hộ gia đình tại nơi thực hiện dự án, và gián tiếp hỗ trợ hàng nghìn người dân ở các khu vực lân cận. Công trình, phần việc ý nghĩa này góp phần đáng kể vào việc thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh của Việt Nam (2021-2023), và chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025. Ngoài ra, Sabeco cũng tham gia triển khai dự án "Nâng bước thể thao", nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng tại 30 tỉnh thành trên toàn quốc trong giai đoạn 3 năm (2022-2024).
Muốn tạo ra những giá trị kinh tế - xã hội tích cực tại địa phương, Sabeco chú trọng đến nguồn nhân lực trẻ, “hạt nhân” trong quá trình chuyển biến và làm khởi sắc nền kinh tế. Trong hai năm 2022 và 2023, doanh nghiệp đã đồng hành cùng chuỗi chương trình tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp và chuyển đổi số cho hơn 500 thanh niên khởi nghiệp trên cả nước của Trung ương Đoàn tại các tỉnh thành.
Trong bức tranh rộng lớn với các cam kết xã hội, Sabeco không chỉ chăm sóc đến thanh niên và nông thôn mà còn quan tâm đến người lao động qua các chương trình Tết cộng đồng. Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết" và "Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" phản ánh tinh thần của Sabeco trong việc đem đến sự ấm áp, đoàn kết và hỗ trợ thiết thực đến người lao động và cộng đồng.
Theo đó, sự kiện "Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc" của Sabeco ghi dấu ấn ấn tượng với việc trao 8.000 và sau đó là 10.400 phần quà Tết cho công nhân và người lao động. Những con số này không chỉ thể hiện quy mô lớn của sự kiện mà còn phản ánh sự quan tâm sâu sắc của Sabeco đối với cộng đồng. Qua đó, chương trình đã góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, đặc biệt trong việc hỗ trợ nhóm đối tượng khó khăn, tạo sự gắn kết cộng đồng.
Những công trình, phần việc ý nghĩa của Sabeco năm qua đã phản ánh rõ nét sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp trong việc tạo dựng một tương lai bền vững và hòa nhập.