Bình Phước: Thu hồi 13 dự án bất động sản vì chậm tiến độ

0
0

 - UBND tỉnh Bình Phước vừa công bố danh sách 13 dự án bị thu hồi trên địa bàn, trong đó có nhiều dự án dù được cho phép gia hạn nhưng hết thời gian các chủ đầu tư vẫn không thực hiện.

Một phần danh sách các dự án chậm tiến độ đưa đất vào sử dụng tại Bình Phước
Một phần danh sách các dự án chậm tiến độ đưa đất vào sử dụng tại Bình Phước

Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn số 1411/UBND – KT về thực hiện công khai trên trang thông tin điện tử các trường hợp không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm tiến độ sử dụng đất.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Phước thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh công bố công khai các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục, hoặc chậm tiến độ sử dụng đất 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư (đã phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra) trên trang thông tin điện tử của UBND tỉnh theo quy định tại khoản 3, Điều 15 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra, tính đến ngày 30/9/2022, trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 41 dự án không đưa vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất. Trong đó, Sở TNMT tỉnh Bình Phước kiến nghị UBND tỉnh xử lý theo hướng cho gia hạn 27 dự án, thu hồi 13 dự án, xử lý khác 1 dự án.

Cụ thể, Sở TN&MT kiến nghị thu hồi dự án Khu dân cư – dịch vụ và cư xá công nhân (xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng) quy mô 8,2ha của Công ty TNHH Sài Gòn Bình Phước dự án đã vi phạm không đưa đất vào sử dụng.

Dự án Cụm công nghiệp và Khu đô thị Thương mại - Dịch vụ của Công ty Mỹ Lệ - TNHH (xã Long Hưng, huyện Phú Riềng, Bình Phước) có diện tích hơn 45ha do chủ đậu tư chậm tiến độ sử dụng đất. Dù dự án đã được gia hạn nhưng hết thời gian vẫn chưa triển khai hoàn thành dự án.

Khu dân cư Tân Khai (xã Tân Khai, huyện Hớn Quản) quy mô 50ha của liên danh Công ty TNHH Kiến Mỹ, Công ty TNHH Thái Việt Quang, Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ du lịch 932 vì chủ đầu tư chậm tiến độ sử dụng đất và chưa thực hiện thủ tục chuyển mục đích sang đất ở.

Dự án xây dựng khu dịch vụ nhà hàng, khách sạn (xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp) quy mô 1,5ha của Công ty TNHH Thành Liêm cũng bị thu hồi vì không đưa đất vào sử dụng. Dự án kinh doanh thương mại dịch vụ (huyện Lộc Ninh) quy mô 3ha của Công ty Cổ phần Hà My bị thu hồi vị chậm tiến độ sử dụng đất.

Ngoài ra, các dự án KCN Tân Khai II của Công ty TNHH Khai thác Khoa học Nông súc Hạnh Phúc và Công ty CP Đầu tư và Phát triển HHP (xã Tân Khai, huyện Hớn Quản) với diện tích hơn 156ha; dự án KDC Tân Khai của Công ty TNHH Kiến Mỹ, Công ty TNHH Thái Việt Quang, dự án trường Đại học Á Châu của Công ty TNHH TM DV Tân Bách Khoa (phường Tân Phú, TP Đồng Xoài, Bình Phước) với diện tích hơn 30,4ha…cũng bị UBND tỉnh Bình Phước thu hồi vì dự án vi phạm không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm tiến độ sử dụng đất.

Hà Anh

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.