PVcomBank đạt kết quả kinh doanh tích cực nhờ mảng bán lẻ, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa

0
0

  

 - 9 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của PVcomBank tăng 238%. Trong đó tăng trưởng kinh doanh mảng bán lẻ, khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiến lược phát triển sản phẩm đa dạng, hiện đại đóng góp lớn vào lợi nhuận chung.

 

Mảng bán lẻ đột phá

Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm. Theo đó, tính đến hết 30-9-2022, thu nhập lãi thuần của PVcomBank đạt gần 1.900 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng tài sản đạt hơn 202.000 tỉ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ 2021.

Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của PVcomBank trong 9 tháng đầu năm tăng trưởng 238% so với cùng kỳ, đạt hơn 500 tỉ đồng. Đóng góp vào kết quả lợi nhuận chung của toàn ngân hàng phần lớn nhờ vào việc tăng trưởng kinh doanh ở mảng bán lẻ, phát triển khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, cùng với các chiến lược phát triển sản phẩm đa dạng, hiện đại.

Cùng với đó, ngân hàng cũng nhanh nhạy trong nắm bắt thị trường, khách hàng để đưa ra chính sách điều hành vốn phù hợp, góp phần vào kết quả huy động vốn từ tổ chức và cá nhân của toàn ngân hàng đạt hơn 163.200 tỉ đồng, trong đó, tỉ trọng tiền gửi không kỳ hạn bình quân tăng trưởng hơn 2% so với quý 3 cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, PVcomBank cũng tập trung nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và chất lượng, ưu tiên quản trị rủi ro và thu hồi các khoản nợ cần xử lý. 

Tính đến 30-9-2022, tổng dư nợ cho vay khách hàng của PVcomBank đạt hơn 96.300 tỉ đồng, tăng 9% so với thời điểm 31-12-2021. Nhờ việc quản trị hiệu quả chất lượng tín dụng, tỉ lệ nợ xấu của ngân hàng được kiểm soát ở mức dưới 3%.

Đẩy mạnh chuyển đổi số

Cùng với việc duy trì một chiến lược kinh doanh lấy hiệu quả, ổn định, phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu, PVcomBank cũng tập trung nguồn lực cả về con người và tài chính cho nhiệm vụ trọng tâm là chuyển đổi số. 

Ngân hàng đã sớm đẩy mạnh đầu tư, hoàn thiện nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại nhằm triển khai nhanh chóng, hiệu quả mục tiêu chuyển đổi số/kinh doanh số song song với việc đảm bảo quản trị rủi ro và thúc đẩy hoạt động kinh doanh truyền thống. 

Từ đó mang đến các sản phẩm, dịch vụ, các giải pháp tài chính thân thiện, hiện đại và thuận tiện, góp phần thay đổi cách tương tác, tiếp cận với khách hàng. Tính hết quý 3-2022, tổng giá trị giao dịch điện tử của PVcomBank đạt xấp xỉ 309.000 tỉ đồng, tăng 76% so với cùng kỳ năm 2021. Điều đó cho thấy việc chuyển đổi số tại ngân hàng đã được đón nhận tích cực và mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Hướng khách hàng đến kênh ngân hàng trực tuyến

 

 

PVcomBank cũng rất tích cực đưa vào triển khai các giải pháp tài chính mới - những công cụ hướng khách hàng đến thói quen sử dụng các giao dịch tài chính trên kênh ngân hàng trực tuyến, qua đó giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải như khi sử dụng tiền mặt truyền thống như thanh toán qua QR Code, thẻ tín dụng,… 

Đơn cử như thẻ tín dụng, PVcomBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi gắn với sở thích, nhu cầu thường xuyên của khách hàng, từ đó kích thích thói quen thanh toán bằng thẻ. Số lượng thẻ tín dụng phát hành thành công và giá trị giao dịch chi tiêu bình quân qua thẻ tín dụng PVcomBank tăng lần lượt là 34% và 41% so với 31-12-2021.

Hay như giải pháp gửi tiết kiệm online của PVcomBank cũng được khách hàng ngày càng yêu thích bởi sự thuận tiện, không mất thời gian đến ngân hàng, lãi suất cao hơn khi gửi trực tiếp tại quầy và có thể dùng để cầm cố vay online…

Cùng với kết quả kinh doanh, những nỗ lực trong việc đẩy nhanh ứng dụng công nghệ vào các hoạt động, phát triển sản phẩm, dịch vụ, chuẩn hóa quản trị rủi ro… đã giúp PVcomBank được vinh danh nhiều hạng mục giải thưởng quốc tế như: Ngân hàng bán lẻ uy tín nhất; Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất; Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất Việt Nam…

  

Hà Thành

Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.