Amazon: Công ty đại chúng đầu tiên trên thế giới mất 1 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường

0
0

 - Giá trị vốn hóa thị trường của Amazon lao dốc mạnh mẽ xuống mức 879 tỷ USD từ ngưỡng 1.880. Theo sau là Microsoft khi doanh nghiệp này ghi nhận đã mất 889 tỷ vốn hóa kể từ mức đỉnh lịch sử. 

Amazon: Công ty đại chúng đầu tiên trên thế giới mất 1 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường
Amazon: Công ty đại chúng đầu tiên trên thế giới mất 1 nghìn tỷ USD giá trị vốn hóa thị trường

Amazon mới đây đã trở thành công ty đại chúng đầu tiên trên thế giới đánh mất 1.000 tỷ USD vốn hóa thị trường trong bối cảnh lạm phát gia tăng, chính sách tiền tệ bị thắt chặt và hoạt động kinh doanh gây thất vọng đối với giới đầu tư. 

Cụ thể, vốn hóa thị trường của Amazon “bốc hơi” chỉ còn khoảng 879 tỷ USD từ mức đóng cửa kỷ lục 1.880 tỷ USD hồi tháng 7/2021. 

Cổ phiếu của công ty thương mại điện tử này đã giảm 4,3% vào phiên 9/11, xuống mức 86,14 USD/cổ phiếu. 

Ngoài ra, trong “chặng đua” giành “ngôi vị quán quân” đáng buồn này, ông lớn công nghệ Microsoft cũng đã mất 889 tỷ USD vốn hoá từ ngưỡng đỉnh được thiết lập vào tháng 11/2021.

Khả năng bật tăng của các cổ phiếu tăng trưởng và công nghệ đều mờ nhạt khi từ đầu năm nay, các nhóm cổ phiếu trên vốn đã bị vùi dập nay lại cùng với nỗi lo suy thoái đã khiến nhà đầu ngày một bi quan. 

Tổng cộng, 5 công ty công nghệ lớn nhất nước Mỹ tính về khía cạnh doanh thu đã mất gần 4.000 tỷ USD vốn hóa trong năm 2022.

Nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới đã dành cả năm nay để điều chỉnh, xoay sở khi tăng trưởng thương mại điện tử giảm mạnh do người mua sắm tiếp tục thói quen trước lúc đại dịch bùng phát. 

Cổ phiếu Amazon đã lao dốc gần 50% do doanh số chậm lại, chi phí leo thang và lãi suất tăng vọt. Theo dữ liệu Bloomberg tổng hợp, tài sản của tỷ phú Jeff Bezos, Co-Founder Amazon đã giảm khoảng 83 tỷ USD xuống 109 tỷ USD.

Tháng trước, Amazon dự đoán, quý IV năm nay sẽ là quý nghỉ lễ mà công ty ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu thấp nhất lịch sử bởi người tiêu dùng sẽ giảm sức mua do lo ngại về triển vọng kinh tế.

Dự đoán này của Amazon đã kéo vốn hóa doanh nghiệp xuống dưới 1.000 tỷ USD, đánh dấu lần đầu tiên kể từ khi đại dịch Covid-19.

Thục San (Theo Bloomberg)

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.