Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/10: VN-Index rung lắc trong vùng 1.050 - 1.060 điểm

0
0

 - Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, VN-Index đang thành công giữ được mốc 1.050 điểm. Trong ngắn hạn, có thể chỉ số sẽ rung lắc trong vùng 1.050 - 1.060 điểm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/10: VN-Index rung lắc trong vùng 1.050 - 1.060 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/10: VN-Index rung lắc trong vùng 1.050 - 1.060 điểm (Ảnh minh họa)

Hạn chế mua đuổi giá xanh, chốt lời đối với cổ phiếu có diễn biến kém

CTCK Rồng Việt - VDSC

Đối diện với ngưỡng cản từ khoảng gap giảm giá (gap-down) 1.062-1.075 điểm của VN-Index, thị trường đã có động thái lùi bước. Mặc dù, các chỉ số đã có lúc giảm sâu gần 30 điểm, nhưng áp lực bán tháo có dấu hiệu hạ nhiệt, thể hiện qua mức thanh khoản lùi về mức dưới trung bình 20 phiên.

Tại ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn khá quan trọng, 1.035-1.040 điểm của VN-Index và 1.028-1.040 của VN30-Index, thị trường đã bật trở lại và hồi phục nhanh về sát mức giá mở cửa. Dù vậy, điểm trừ là lực cầu vẫn chưa đủ lực để kéo chỉ số tăng vượt giá tham chiếu hôm nay.

Điều này cho thấy dòng tiền vẫn còn tương đối thận trọng trong ngắn hạn. Dự kiến, thị trường sẽ tiếp tục hồi phục, tuy nhiên rủi ro suy yếu vẫn còn tiềm ẩn.

Do vậy, chúng tôi vẫn khuyến khích nhà đầu tư hạn chế mua đuổi giá xanh để đề phòng rủi ro suy yếu từ vùng cản. Đồng thời, nên tận dụng nhịp hồi phục hiện tại để chốt lời đối với những cổ phiếu có diễn biến kém.

Gia tăng tỷ trọng đối với các nhóm cổ phiếu được dòng tiền chú ý

CTCK MB - MBS

Bất chấp áp lực bán tiếp tục diễn ra ở đầu phiên chiều khi có thêm lượng cổ phiếu ở 3 phiên tăng trước đó về tài khoản, thị trường lại có nhịp hồi về gần mức giá cao nhất trong phiên rất đáng chú ý. Nhìn tổng thể thì phiên hôm nay có nhiều điểm tích cực, cơ hội tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi nhóm VN30 chịu sức ép từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Bên cạnh đó, tín hiệu cũng rất đáng chú ý là độ rộng thị trường được cải thiện đáng kể nhờ sự dẫn dắt của các nhóm cổ phiếu được dòng tiền chú ý như: dầu khí, hóa chất, sản xuất điện,… dù dòng tiền đang co lại.

Nhìn ở góc độ tích cực thì thanh khoản phiên này thấp cũng có điểm tích cực khi lượng cổ phiếu đã về tài khoản có lãi nhưng nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá còn tăng nên giữ lại, ngoài ra cũng do thanh khoản thấp nên lực mua dù nhỏ trong phiên chiều cũng đủ để thị trường có nhịp hồi khá mạnh hơn 17 điểm kể từ đáy.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đối với các nhóm cổ phiếu được dòng tiền chú ý trong phiên hôm nay, tập trung vào diễn biến của cổ phiếu, cụ thể hơn là tham chiếu chỉ số VN-Index khi chỉ số này có thể bị nhiễu từ tín hiệu của các cổ phiếu vốn hóa lớn chi phối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tiếp tục mạo hiểm chọn lọc mua vào khi xảy ra điều chỉnh

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index mặc dù giảm điểm, nhưng kết phiên với một cây nến Doji (Dragon Fly Doji) mang hàm ý tích cực.

Việc chỉ số đóng cửa ở vùng giá gần cao nhất ngày là một tín hiệu rất tích cực và kết hợp với các phiên tăng điểm tuần qua, thì hôm nay đơn giản chỉ là nhịp điều chỉnh trở lại so với đà tăng trước đó.

Theo chúng tôi, thị trường giảm điểm điều chỉnh với thanh khoản sụt giảm so với phiên tăng trước đó là bình thường và đà giảm chủ yếu do các mã cổ phiếu trụ VN30 gây ra với tiêu biểu là VIC, VHM, VCB.

Các tín hiệu tạo đáy đang dần dần rõ nét hơn và chúng tôi kỳ vọng thị trường đang hình thành vùng đáy 2 tạo cơ hội cho đáy W sau đó (khi VN-Index đóng cửa vượt qua mốc 1.068 điểm).

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm có thể mạo hiểm chọn lọc mua vào với các nhà đầu tư ngắn hạn khi tiếp tục xảy ra điều chỉnh phiên ngày mai.

VN-Index rung lắc trong vùng 1.050 - 1.060 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường giảm điểm từ lúc mở cửa phiên sáng. VN-Index giảm một mạch xuống vùng 1.035 điểm trước khi lực cầu xuất hiện và đẩy chỉ số đi lên, giúp chỉ số thu hẹp đà giảm và kết phiên tại mốc 1.051,58 điểm, giảm hơn 10 điểm so với phiên trước đó. 9/19 ngành tăng điểm, tuy nhiên số mã giảm lại nhiều hơn số mã tăng cho thấy dòng tiền tập trung vào một số mã nhất định trong từng ngành.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Hiện tại, VN-Index đang thành công giữ được mốc 1.050 điểm. Trong ngắn hạn, có thể chỉ số sẽ rung lắc trong vùng 1.050 - 1.060 điểm.

Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau nhịp mở gap giảm điểm đầu phiên, VN-Index tiếp tục lao dốc trong phiên trước khi sớm hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc quanh vùng hỗ trợ gần 103x đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu trong phiên.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ ngày càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục và hướng lên vùng kháng cự gần quanh 106x và tích cực hơn 108x vẫn đang có phần chiếm ưu thế

NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi và tiếp tục có thể cân nhắc bán một phần vị thế ngắn hạn, tranh thủ cân đối lại tỷ trọng tại vùng cản trên nếu đang nắm giữ tỷ trọng cao.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.