Dự án KDC An Nông 5 - Rose Mall: Rao bán khi chưa đủ điều kiện, tự ý đổi tên thương mại

0
0

 - Chưa đủ điều kiện để kinh doanh, dự án KDC An Nông 5 của Annongland (Tập đoàn An Nông) vẫn được rao bán, thậm chí nhận tiền đặt cọc của khách hàng với tên thương mại là Rose Mall.

Dự án khu dân cư An Nông 5 tọa lạc ngay trên trục đường tỉnh lộ 10, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.
Dự án khu dân cư An Nông 5 tọa lạc ngay trên trục đường tỉnh lộ 10, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Dự án KDC An Nông 5 (quy mô 4,4ha, tọa lạc tại đường DT 830, thuộc xã Hựu Thạnh, huyện Đức Hòa) được rao bán, quảng bá rầm rộ trên các trang mạng xã hội, sàn giao dịch bất động sản suốt thời gian qua. Thậm chí, dự án được các sàn giao dịch bất động sản nhận đặt cọc giữ chỗ với tên thương mại Rose Mall. 

Theo các thông tin quảng cáo trên truyền thông, khu dân cư An Nông 5 - Rose Mall được quy hoạch, thiết kế theo phong cách hiện đại, phối cảnh hài hòa với thiên nhiên, có cây xanh thoáng mát, một số trục đường chính rộng đến 16m, các tuyến đường lộ giới 12m. Trong khu dân cư có đầy đủ các tiện ích hiện đại, sang trọng gồm khu trung tâm thương mại, khu trung tâm văn hóa, công viên cây xanh, công viên ven sông, trường học, khu vui chơi thiếu nhi, khu thể dục thể thao đa năng.

Trong vai khách hàng, PV được nhân viên sales cho dự án An Nông 5 tư vấn: “Dự án Rose Mall đang là 1 dự án tốt ở Long An. Chủ đầu tư dự án đã có giấy phép xây dựng và đang hoàn tất các giấy tờ khác để ra sổ cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Hiện nay, đang có chương trình khuyến mãi nhận booking 50 triệu đồng/sản phẩm. Với 4 phương thức thanh toán linh hoạt để phù hợp với kinh tế của khách hàng và cam kết sinh lời tối thiểu 60%/6 tháng”.

Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng cho phép nhưng trong các thông tin quảng cáo đều tự ý đặt tên dự án này là Rose Mall
Mặc dù chưa được các cơ quan chức năng cho phép nhưng trong các thông tin quảng cáo đều tự ý đặt tên dự án này là Rose Mall

Quan sát thực tế, khu đất của dự án đang được chủ đầu tư san lấp mặt bằng, thi công hệ thống hạ tầng, tuy nhiên nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành.

Trả lời báo chí, UBND huyện Đức Hòa từng cho biết: Qua rà soát thông tin, theo báo cáo của Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Đức Hòa, dự án Khu dân cư An Nông 5 - 4.4N2 - Sông Tra do Công ty TNHH Annongland (Annongland) làm chủ đầu tư đang tiến hành thi công hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản theo quy định. Đặc biệt, dự án không có tên thương mại là Khu dân cư thương mại dịch vụ Rose Mall.

Tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng dự án đã được mở bán từ tháng 6/2022
Tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng dự án đã được mở bán từ tháng 6/2022

Theo luật sư Diệp Năng Bình, Trưởng văn phòng luật sư Tinh Thông luật: Luật Kinh doanh bất động sản, tại Khoản 3 – Điều 63 và Khoản 5 – Điều 67 quy định, bên công ty môi giới chỉ được cung cấp thông tin, tư vấn, giới thiệu sản phẩm, hỗ trợ các bên trong việc ký hợp đồng mua bán bất động sản, không được ký hợp đồng đặt cọc và hợp đồng mua bán, chuyển nhượng.

Hơn nữa, Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định rõ, điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh phải có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Phải có Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng; giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án. Trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

Chủ đầu tư vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng kĩ thuật
Chủ đầu tư vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện hạ tầng kĩ thuật

Liên quan đến việc tự tiện đặt tên dự án, luật sư Diệp Năng Bình cho biết, theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 62 Nghị định 139/2017/NĐ-CP, hành vi đặt tên hoặc điều chỉnh tên dự án đầu tư xây dựng nhà ở hoặc tên các khu vực trong dự án không đúng quy định hoặc chưa được cơ quan có thẩm quyền quyết định sẽ bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Hà Thành

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.