App Finhay được Shark Hưng quảng bá bị UBCKNN khuyến cáo rủi ro

0
0

 - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã đưa ra khuyến cáo cho các nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng khi chưa có sự cấp phép.

App Finhay được Shark Hưng quảng bá bị UBCKNN khuyến cáo rủi ro
App Finhay được Shark Hưng quảng bá bị UBCKNN khuyến cáo rủi ro

Theo thông tin từ Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), trong thời gian gần đây, một số doanh nghiệp đã thiết lập các website, app giao dịch bao gồm Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF,... đã sử dụng công cụ truyền thông, báo chí quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn của các nhà đầu tư dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh, có dấu hiệu hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư chứng khoán

Hoạt động này không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

UBCKNN lưu ý nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Chính vì vậy, cơ quan này khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, Passion Investment là tổ chức chuyên đầu tư cổ phiếu trên TTCK Việt Nam được thành lập từ năm 2015 với quy mô tài sản hàng trăm tỷ đồng. Theo quảng cáo, Passion Investment cung cấp sản phẩm hợp tác kinh doanh với mức vốn tối thiểu từ 300 triệu đồng lên tới trên 50 tỷ đồng. Trong thời gian hợp tác, Passion Investment sẽ gửi báo cáo định kỳ hàng tuần đến các nhà đầu tư.

Về Finhay - chủ quản của CTCP Chứng khoán Vina - được giới thiệu là một ứng dụng tài chính cá nhân để trợ giúp người dùng tiếp cận các sản phẩm tài chính và quản lý tài chính cá nhân một cách đơn giản với những khoản đầu tư nhỏ chỉ từ 50.000 đồng. Tài sản của người dùng sẽ được chuyển tới Công ty cổ phần Quản lý quỹ Thiên Việt thông qua Finhay theo hợp đồng quản lý danh mục đầu tư.

Tương tự Finhay, Tikop một nền tảng công nghệ tài chính cung cấp các gói tích lũy với lợi nhuận từ 5,5%-8,6%/năm. Website đơn vị này giới thiệu, sau khi nạp tiền và lựa chọn gói đầu tư, tiền của nhà đầu tư sẽ tự động tới các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu Việt Nam, theo đúng tỷ lệ của cấu trúc đầu tư được chọn. 

Các quỹ này sẽ thực hiện việc đầu tư vào thị trường cổ phiếu hoặc trái phiếu và trả về cho nhà đầu tư một số chứng chỉ quỹ tương ứng với số tiền đã đầu tư. Khi quỹ hoạt động tốt, số chứng chỉ quỹ của bạn sẽ có giá trị cao hơn và ngược lại.

Ngoài ra, Infina là tên gọi của nền tảng đầu tư và tích lũy được sở hữu bởi công ty RealStake (RealStake Pte. Ltd), thành lập vào năm 2018 tại Singapore và có chi nhánh tại Việt Nam. Ứng dụng này hiện cung cấp các sản phẩm đầu tư vào chứng khoán, chứng chỉ quỹ, chứng chỉ tiền gửi và tích lũy. Ngoài ra còn có sản phẩm đầu tư chung bất động sản, theo hình thức mua 1 phần sở hữu trực tiếp từ Infina hoặc từ các sàn giao dịch.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.