Mỹ: Lãi suất tăng cao, phong bì làm quà cưới là hữu ích nhất!

0
0

 - Khi chuẩn bị đám cưới cho năm nay, cặp đôi sinh sống ở New York Alexa Feneque và Silvio Tellez đã rút gọn danh sách quà cáp họ muốn được nhận trong ngày đại lễ. Nguyên nhân chính khiến họ làm vậy là bởi giá cả cũng như lãi suất đang neo ở ngưỡng cao.

Mỹ: Lãi suất tăng cao, phong bì làm quà cưới là hữu ích nhất! (Ảnh minh họa)
Mỹ: Lãi suất tăng cao, phong bì làm quà cưới là hữu ích nhất! (Ảnh minh họa)

Cặp đôi viết trong danh sách những món quà cưới mong muốn rằng: “Chúng tôi đang làm việc rất chăm chỉ để tiết kiệm mua ngôi nhà đầu tiên của mình và bất kỳ sự “tài trợ, đóng góp” nào cho điều đó chúng tôi đều trân quý”.

Bất ngờ thay, nhờ những dòng chia sẻ chân thật đó, họ đã nhận về khoảng 30.000 USD, và điều này cũng phản ánh xu hướng mới ở Mỹ, đó là nhận quà mừng cưới là tiền mặt nhằm giúp họ thanh toán trước các khoản thế chấp trong bối cảnh chi phí nhà ở tăng cao.

Bên cạnh đó, Camille Hemming - Giám đốc thương hiệu 31 tuổi đến từ Michigan, cho biết, cô và chồng đã nhận được 10.000 USD “quà cưới” để thanh toán cho khoản thế chấp. Cặp đôi ban đầu đã tổ chức đám cưới nhỏ chỉ với 12 khách vào tháng 8/2020, sau đó một lần nữa tổ chức với sự tham gia của 200 người và có ban nhạc trình diễn vào năm 2021.

Các trang web tổ chức đám cưới như Zola và The Knot cho biết, các cặp đôi đang ngày càng “dựa vào” khách dự đám cưới để nhận tiền mặt nhằm trang trải chi phí cuộc sống thường ngày, thay vì các vật dụng gia đình như thông lệ.

Trên Zola - trang web được hơn 2 triệu cặp vợ chồng sử dụng kể từ khi ra mắt vào năm 2013 - 75% người dùng cho biết, món quà cưới mà họ muốn là “phong bì”. Số lượng người có quan điểm như vậy đã tăng gấp đôi kể từ năm 2019. 

The Knot đã tiến hành khảo sát hơn 300.000 cô dâu, chú rể và khách mời cùng các chuyên gia về đám cưới hàng năm, cho biết, khoản tiền để giúp các cặp đôi mua nhà mới hoặc cải tạo nhà đã tăng 10% trong năm nay.

Esther Lee, Phó Tổng Biên tập tại The Knot cho biết: “Với tất cả những gì chúng tôi đang chứng kiến về thị trường bất động sản và tỷ lệ lạm phát, mọi người đều trở nên thực tế hơn khi nói về quà cưới. Các cặp vợ chồng biết rằng giờ đây họ có thể nhận tiền mừng cưới để phần nào hỗ trợ kế hoạch mua nhà.”

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ trước đến nay, tỷ lệ sở hữu nhà của các cặp vợ chồng là 79% vào năm 2020, so với tỷ lệ trung bình trên toàn nước Mỹ là 66%. Thế nhưng, năm 2022 - thời điểm lạm phát lập mức đỉnh trong 40 năm qua - đã khiến các cặp vợ chồng gặp khó khăn về tài chính khi đi tìm nhà.

Lý do là bởi lãi suất thế chấp ở Mỹ đã tăng hơn gấp đôi kể từ đầu năm nay khi Fed thắt chặt chính sách tiền tệ.

Freddie Mac cho hay, khoản thế chấp có lãi suất cố định trung bình trong 30 năm đã đạt mức cao nhất trong 14 năm là 6,29% trong tuần kết thúc ngày 22/9, tăng từ mức trung bình 2,88% vào năm ngoái.

Theo dữ liệu từ Mortgage Bankers Association, khoản thanh toán thế chấp trung bình ở Mỹ vào tháng 8 là 1.893 USD, tăng 43% so với 1 năm trước.

Do vậy, quà cưới “phong bì” được coi là thiết thực hơn đối với các cặp vợ chồng ở thời kỳ hiện đại - những người có xu hướng kết hôn muộn hơn và tự lo phần lớn chi phí đám cưới. Gần 3/4 các cặp vợ chồng trên Zola cho biế, thời gian họ tiết kiệm để mua nhà cũng trùng với thời điểm phải chi nhiều tiền để tổ chức đám cưới.

Nhật Hà (Theo Financial Times)

Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.