Loạt tài sản của Licogi 166 bị BIDV rao bán

0
0

 - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (HOSE: BID) gần đây phát đi thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá một loạt tài sản của CTCP Licogi 166 (HNX: LCS).

Loạt tài sản của Licogi 166 bị BIDV rao bán (Ảnh minh họa)
Loạt tài sản của Licogi 166 bị BIDV rao bán (Ảnh minh họa)

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Hà Nội vừa có thông báo về việc lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản của Công ty CP Licogi 166.

Lô tài sản bao gồm 6 máy công trình, một dây chuyền nghiền sàng đá và hai ô tô. Trong đó hai ô tô gồm Ford biển số 29C-797.81 sản xuất năm 2017 và ô tô tải HOWO biển số 29C-701.55 sản xuất năm 2015.

BIDV cho biết phần lớn các thiết bị này trong tình trạng để lâu không hoạt động, có máy đã cũ, nhiều chi tiết hư hỏng phải sửa chữa mới hoạt động lại. 

Giá khởi điểm dự kiến cho toàn bộ tài sản trên là hơn 11 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, Licogi 166 tiền thân là Chi nhánh Công ty CP Licogi 16 tại Hà Nội, được thành lập ngày 18/5/2007. Lĩnh vực hoạt động chính của doanh nghiệp là thi công xây lắp, tập trung nguồn lực cho lĩnh vực sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng, thi công các công trình điện.

Xét về tình hình hoạt động, hiện Licogi 166 vẫn chưa công bố báo cáo tài chính quý I và quý II/2022. Trong khi năm 2021, Công ty lỗ nặng 67 tỷ đồng. Tính đến 31/12/2021, vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn của doanh nghiệp là hơn 87,3 tỷ đồng.

Licogi 166 cho biết, năm 2021 không giải quyết được vấn đề tài chính, khó khăn của những năm trước dồn lại, dư nợ ngân hàng lớn, không có dòng tiền để chi trả các khoản nợ tới hạn dẫn đến nợ nhóm 5.

Bên cạnh đó, Licogi 166 cũng cho biết các khoản vay ngắn hạn và trung hạn với các tổ chức tín dụng đến kỳ đã không trả được cho ngân hàng và rơi vào nợ xấu nhóm 5, cộng với nợ phải trả các nhà cung cấp lũy kế từ năm trước lớn. Công ty đã phải bán thanh lý các thiết bị theo yêu cầu của ngân hàng.

Bên cạnh đó, mặc dù công ty lên kế hoạch năm 2022 với sản lượng 115 tỷ đồng, doanh thu 80,5 tỷ và lợi nhuận 0 đồng, tuy nhiên không được cổ đông thông qua.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu LCS hiện trong diện bị kiểm soát.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.