HUD1 có thể phải đối mặt với “án” hủy niêm yết

0
0

 - Do BCTC hợp nhất nửa năm 2022 còn tồn tại ý kiến kiểm toán ngoại trừ, CTCP Đầu tư và Xây dựng HUD1 (HOSE: HU1) bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) gửi thông báo về khả năng hủy niêm yết.

HUD1 có thể phải đối mặt với “án” hủy niêm yết (Ảnh minh họa)
HUD1 có thể phải đối mặt với “án” hủy niêm yết (Ảnh minh họa)

Cụ thể, ngày 13/4/2022, HOSE đã ban hành quyết định về việc đưa cổ phiếu HU1 của Công ty CP Đầu tư và Xây dựng HUD1 vào diện kiểm soát kể từ ngày 20/4/2022 do tổ chức kiểm toán có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với BCTC năm đã được kiểm toán trong 2 năm liên tiếp (năm 2020 – năm 2021), thuộc trường hợp chứng khoán bị đưa vào diện kiểm soát.

Đến ngày 30/8/2022, HOSE đã nhận và công bố thông tin Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2022 của HU1. Theo đó, Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2022 của Công ty vẫn tồn tại ý kiến kiểm toán ngoại trừ.

Căn cứ theo quy định Pháp luật, “1. Cổ phiếu của công ty đại chúng bị hủy bỏ niêm yết khi xảy ra một trong các trường hợp sau: ...h) Tổ chức kiểm toán không chấp nhận thực hiện kiểm toán hoặc có ý kiến kiểm toán trái ngược hoặc từ chối cho ý kiến đối với BCTC năm gần nhất của tổ chức niêm yết hoặc có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với BCTC năm trong 03 năm liên tiếp”.

Vì vậy, HOSE lưu ý công ty về khả năng cổ phiếu bị hủy niêm yết nếu BCTC kiểm toán năm 2022 tiếp tục có ý kiến kiểm toán ngoại trừ.

Theo báo cáo tài chính bán niên đã soát xét 2022, HU1 ghi nhận doanh thu đạt 303,9 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 2,3 tỷ đồng - trong khi cùng kỳ là lỗ hơn 263 triệu đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết cơ sở đưa ra kết luận ngoại trừ của bên kiểm toán là công ty con là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD1.02 đã dừng hoạt động, số liệu sử dụng để lập Báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ là số liệu trên BCTC cho năm tài chính kết thúc ngày 31/12/2021 chưa được kiểm toán. Giá trị Tổng tài sản, Nợ phải trả và Vốn chủ sở hữu của HUD1.02 lần lượt là 99,16 tỷ đồng, 84,49 tỷ và 14,67 tỷ đồng.

Căn cứ trên kết quả soát xét của bên kiểm toán, ngoại trừ vấn đề được mô tả đoạn "cơ sở đưa kết luận ngoại trừ", bên kiểm toán không thấy có vấn đề gì khiến bên kiểm toán cho thấy BCTC hợp nhất giữa niên độ đính kèm không phản ánh trung thực và hợp lý, trên các khía cạnh trọng yếu, tình hình tài chính của công ty tại ngày 30/6/2022.

Còn lại, kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất giữa niên độ và lưu chuyển tiền tệ hợp nhất giữa niên độ của công ty cho kỳ kế toán 6 tháng kết thúc cùng ngày, phù hợp với Chuẩn mực kế toán Việt Nam, Chế độ kế toán doanh nghiệp Việt Nam hiện hành và các quy định có liên quan đến việc lập và trình bày BCTC hợp nhất giữa niên độ.

Thông tin thêm, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng HUD1 tiền thân của công ty là Xí nghiệp Xây dựng số 1 trực thuộc Công ty Phát triển Nhà và Đô thị, được thành lập năm 1989. HUD1 là một trong những đơn vị đầu ngành trong tất cả các lĩnh vực thi công và đầu tư, là đơn vị đào tạo cán bộ nguồn cho Tổng công ty. 

Lĩnh vực kinh doanh của Công ty là: Xây lắp các công trình kỹ thuật dân dụng; Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê; Tư vấn thiết kế, giám sát xây dựng. Ngày 03/11/2011, HU1 chính thức giao dịch trên Sàn Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE).

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 31/8, giá cổ phiếu HU1 giao dịch ở ngưỡng 10,200 đồng/cổ phiếu.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.