FTSE Vietnam Index loại bỏ KHD và SBT khỏi cơ cấu danh mục

0
0

 - FTSE Russell mới đây đã công bố loại cổ phiếu KDH của Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền (HOSE: KDH) và SBT của Thành Thành Công - Biên Hòa (HOSE: SBT) ra khỏi danh mục của FTSE Vietnam Index.

FTSE Vietnam Index loại bỏ KHD và SBT khỏi cơ cấu danh mục (Ảnh minh họa)
FTSE Vietnam Index loại bỏ KHD và SBT khỏi cơ cấu danh mục (Ảnh minh họa)

Danh mục của FTSE Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF (FTSE ETF) hiện đã không còn sự xuất hiện của hai mã cổ phiếu là KDH và SBT.

Trong khi đó, không có cổ phiếu nào được thêm mới trong đợt cơ cấu quý III này. Sau cơ cấu, tổng số cổ phiếu Việt Nam xuống còn 26 mã. Quỹ FTSE ETF sẽ có thời gian từ ngày 5 - 16/9 để điều chỉnh danh mục.

Việc loại bỏ cổ phiếu KDH và SBT là một bất ngờ với các dự báo của các công ty chứng khoán. Trước đó, Chứng khoán BSC đưa ra dự báo FTSE Vietnam sẽ thêm mới cổ phiếu SHB và KDC và đồng thời không loại bỏ cổ phiếu nào.

Tuy nhiên, chỉ riêng Yuanta Việt Nam dự báo KDH bị loại vì không đáp ứng tiêu chí thanh khoản, giá trị giao dịch trung bình trong 3 tháng < 10% giá trị giao dịch trung bình của các mã trong FTSE Vietnam Allshare Index.

Bên cạnh đó, FTSE Vietnam AllShare Index đã thêm mới cổ phiếu CTR của Công trình Viettel (HOSE: CTR) và VGC của Viglacera (HOSE: VGC) vào danh mục trong khi loại cổ phiếu HT1 của Xi măng Vicem Hà Tiên (HOSE: HT1).

Tuy nhiên, hiện chưa có quỹ nào dùng FTSE Vietnam AllShare Index làm chỉ số cơ sở.

Sau FTSE, MV Index Solutions (MVIS) sẽ công bố kết quả cơ cấu danh mục quý III của chỉ số MVIS Vietnam Index - chỉ số cơ sở của quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (V.N.M ETF) vào 10/9, Quỹ sẽ thực hiện tái cơ cấu danh mục trong thời gian từ ngày 12 đến 16/9 và hiệu lực từ ngày 19/9.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần

Bất động sản công nghiệp “hưởng lợi” từ sự phát triển của ngành bán dẫn 

(VnMedia) - Sự phát triển và tiềm năng của công nghiệp bán dẫn tác động trực tiếp đến bất động sản công nghiệp nhờ việc gia tăng nhu cầu về nhà xưởng đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được giải quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán dẫn. 

100 nghìn đô la mỗi ngày bị đánh cắp thông qua gian lận thẻ quà tặng trực tuyến

(VnMedia) - Microsoft đang cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng có trụ sở tại Morocco có tên Storm-0539 đứng sau hành vi gian lận và trộm cắp thẻ quà tặng thông qua các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi qua email và SMS.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng miếng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

Đến thăm bệnh viện số hoá ở Hà Nội

(VnMedia) - Bệnh nhân không phải xếp hàng chờ đợi lấy số thứ tự đăng ký khám bệnh, bác sĩ có thể nhanh chóng tra cứu thông tin bệnh án trên hệ thống, hồ sơ bệnh án được lưu trên môi trường số giúp người bệnh không cần phải mang theo giấy tờ khi tái khám là những tiện ích mà giải pháp bệnh án điện tử của Tập đoàn VNPT đang triển khai tại Bệnh viện Bưu Điện.