Bất động sản Nhật Nam bị UBND tỉnh Hòa Bình cảnh báo rủi ro

0
0

 - Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình gần đây đã ban bố văn bản về việc xử lý nội dung có liên quan tới CTCP Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) khi doanh nghiệp này có dấu hiệu, hành vi, hoạt động huy động vốn có nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế.

Bất động sản Nhật Nam bị UBND tỉnh Hòa Bình cảnh báo rủi ro
Bất động sản Nhật Nam bị UBND tỉnh Hòa Bình cảnh báo rủi ro

Tỉnh Hoà Bình cho biết tại Công văn số 518/ĐK ngày 4/8/2022, Cục An ninh Kinh tế - Bộ Công an xác định, Công ty Nhật Nam, trụ sở chính tại 54 Ngô Thị Thu Minh, phường 2, quận Tân Bình, TP. HCM do bà Vũ Thị Thúy làm người đại diện theo pháp luật có hành vi huy động vốn thông qua "Hợp đồng hợp tác kinh doanh” với các nội dung như: Yêu cầu bảo mật thông tin và cam kết không hình sự hóa các tranh chấp, chỉ hòa giải dân sự tại tòa án kinh tế. Hành vi này được cơ quan chức năng xác định tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư.

Hiện nay, công ty này đã thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng tại các tỉnh trên cả nước, lôi kéo nhiều NĐT với lợi nhuận khủng lên đến 60 - 84%/năm, kèm theo nhiều ưu đãi BĐS.

Sau khi ký hợp đồng và nộp tiền, các nhà đầu tư sẽ được chi trả lợi nhuận hàng ngày vào tài khoản. “Tuy nhiên, Công ty Nhật Nam lại sử dụng tài khoản cá nhân của Giám đốc Vũ Thị Thuý mà không sử dụng tài khoản doanh nghiệp để chi trả lợi nhuận. Hành vi này có dấu hiệu vi phạm Luật Quản lý thuế”, văn bản nêu rõ. “Cách thức huy động vốn của Công ty Nhật Nam tương tự mô hình “Ponzi” (lấy tiền của người trước trả cho người sau), đến khi doanh nghiệp hết khả năng chi trả cho nhà đầu tư”.

Căn cứ vào nội dung trên, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức rà soát các chi nhánh, văn phòng của Công ty Nhật Nam, cũng như các doanh nghiệp có dấu hiệu hoạt động huy động vốn tương tự để có biện pháp ngăn chặn, xử lý; thực hiện rà soát các cổ đông góp vốn có tài khoản hoặc giao dịch chuyển tiền tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Không chỉ Hòa Bình, vừa qua, Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) cũng đã ban hành văn bản với nội dung tương tự, cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác khi tham gia góp vốn với Công ty Nhật Nam.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, Công ty Nhật Nam được thành lập vào tháng 7/2019 với vốn điều lệ là 50 tỷ đồng. Thời gian qua, Công ty gây xôn xao thị trường khi liên tục kêu gọi huy động vốn với cam kết lãi suất “khủng”. Một số chương trình được doanh nghiệp này “tung” ra thị trường như: gói đầu tư trị giá 500 triệu đồng được cam kết chi trả 1,75 triệu đồng/ngày (chỉ tính từ thứ Hai đến thứ Sáu, bao gồm cả lãi và gốc), tương đương 35 triệu mỗi tháng cho đối tác. Như vậy, sau 24 tháng, tổng giá trị phân phối lợi nhuận nhà đầu tư nhận được là 840 tỷ đồng, cao gấp 1,68 lần vốn đầu tư ban đầu.

Hay gói kêu gọi đầu tư với lãi suất cam kết 44%/24 tháng, tặng kèm thẻ giảm giá khi mua sản phẩm bất động sản của doanh nghiệp với giá trị tương ứng số tiền nhà đầu tư đã chi ra. Trong trường hợp không nhận phiếu giảm giá, Bất động sản Nhật Nam sẽ quy đổi sang mức lãi suất cam kết mới là 92%/24 tháng.

Hơn nữa, thời gian qua, ngày 28/8 vừa qua, trên MXH lan truyền hình ảnh những lẵng hoa kèm thời lời chúc của Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng,... trong buổi khai trương văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh của Công ty Nhật Nam khiến dư luận xôn xao.

Thế nhưng, phản hồi về sự việc trên, một đại diện của BĐS Nhật Nam cho rằng, các lẵng hoa trên chỉ là sự nhầm lẫn trong quá trình in ấn của nhân viên công ty.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.