Thế giới tài chính đổ dồn sự quan tâm về hội nghị Jackson Hole

0
0

 - Hội nghị kinh tế thường niên tổ chức bởi Cục Dự trữ Liên bang thành phố Kansas tại thung lũng Jackson Hole, bang Wyoming, Mỹ, sẽ chính thức bắt đầu từ buổi tiệc tối ngày 25/8. 

Thế giới tài chính đổ dồn sự quan tâm về Hội nghị Jackson Hole
Thế giới tài chính đổ dồn sự quan tâm về Hội nghị Jackson Hole

Quay trở lại hình thức họp trực tiếp sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, điểm nổi bật trong hội nghị lần này chính là bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell, dự kiến diễn ra vào 10h00 ngày 26/8 (theo giờ Washington). 

Hiển nhiên, giới đầu tư chắc chắn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ manh mối nào cho dù là nhỏ nhất để có cái nhìn tổng thể, rõ ràng về quan điểm của Fed trong kế hoạch tăng lãi suất. 

Trước đó, Fed đã mạnh tay nâng lãi suất thêm 0,75% hai lần liên tiếp tại cuộc họp chính sách tháng 6 & 7.

Được biết, Chủ tịch Fed Kansas sẽ chủ trì hội nghị quan trọng này lần cuối cùng trước khi ông nghỉ hưu ở tuổi 65. 

Ngoài ông Powell, nhiều thành viên quan trọng khác của Fed cũng tham dự hội nghị Jackson Hole, bao gồm: Phó Chủ tịch Fed Lael Brainard, ba thành viên Ủy ban điều hành Ngân hàng trung ương Mỹ gồm Lisa Cook, Philip Jefferson và Chris Waller và 12 Chủ tịch Fed khu vực thành viên. 

Hội nghị lần này còn có sự tham gia của một số quan chức Ngân hàng Trung ương lớn, trong đó có ông Haruhiko Kuroda - Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản và ông Andrew Bailey - người đứng đầu Ngân hàng trung ương Anh. 

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde không thể tham dự hội nghị lần này. Nhưng, vẫn có một số đại diện góp mặt: Bà Isabel Schnabel - Ủy viên Ủy ban điều hành. 

Ngoài ra, nhiều lãnh đạo các cơ quan quản lý tài chính tối cao của Pháp, Đức, các nhà hoạch định chính sách tới từ châu Phi và Mỹ Latinh,... cũng sẽ góp mặt. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, bốn văn kiện sẽ được trình lên các thành viên tham dự trong hai ngày 26 - 27/8. Nhiều phiên hội thảo nhóm cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện lần này. 

Phiên thảo luận hôm thứ Sáu, sẽ diễn ra vào lúc 12h55 sáng theo giờ Washington, có tiêu đề “Sự chấm dứt của các xu hướng tiền đại dịch hay chỉ là sự gián đoạn tạm thời?” với sự tham dự của Phó Tổng giám đốc thường trực Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Gita Gopinath, Giáo sư kinh tế học tại Đại học Harvard Jason Furman và Đại học California-San Diego Valerie Ramey.

Hội thảo “Triển vọng chính sách hậu đại dịch” sẽ diễn ra vào lúc 12h25 sáng (giờ Washington) ngày 27/8 với sự tham dự của Thống đốc Ngân hàng trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau, Thống đốc Ngân hàng Thụy Sĩ Thomas Jordan, Thống đốc Ngân hàng trung ương Hàn Quốc Chang Yong Rhee và bà Schnabel, Ủy viên ủy ban điều hành ECB. 

Nội dung các văn kiện được được dự kiến xoay quanh các chủ đề như tối ưu hóa thị trường lao động, sản lượng nền kinh tế, những nút thắt tài khóa và bảng cân đối kế toán của Ngân hàng Trung ương. 

Hoàng Tuấn (Theo Bloomberg)

Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.