Tại sao Hoàng Anh Gia Lai bị xử phạt gần 250 triệu đồng?

0
0

 - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HOSE: HAG).

Tại sao Hoàng Anh Gia Lai bị xử phạt gần 250 triệu đồng?
Tại sao Hoàng Anh Gia Lai bị xử phạt gần 250 triệu đồng?

Cụ thể, doanh nghiệp của Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) bị phạt 125 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông. 

Trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, Hoàng Anh Gia Lai ghi nhận các khoản cho vay với các bên liên quan là cá nhân với số tiền hàng trăm tỉ đồng. Đáng kể nhất là công ty cho bầu Đức vay ngắn hạn hơn 102 tỷ đồng với lãi suất 10%/năm.

Hơn nữa, Hoàng Anh Gia Lai còn bị phạt 60 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật đối với tài liệu sử dụng trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 và nghị quyết HĐQT ngày 2/1/2021 thông qua chủ trương thực hiện các hợp đồng, giao dịch giữa công ty với các bên liên quan, nhóm công ty liên quan trong năm 2021.

Ngoài ra, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục phải nộp phạt 60 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2021 của Công ty chưa trình bày đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật về giao dịch giữa công ty với người có liên quan của công ty hoặc giữa công ty với cổ đông lớn, người nội bộ, người có liên quan của người nội bộ trong năm 2021.

Như vậy, tổng số tiền phạt đối với Hoàng Anh Gia Lai là 245 triệu đồng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Về hoạt động kinh doanh, thời gian gần đây, Hoàng Anh Gia Lai liên tục công bố kết quả kinh doanh với nhiều khởi sắc. Nửa đầu năm 2022, công ty đã xuất ra thị trường hơn 82.000 con heo thịt và gần 110.000 tấn cây ăn trái.

Công bố mới nhất, 7 tháng đầu, Hoàng Anh Gia Lai đạt doanh thu thuần 2.260 tỉ và lợi nhuận sau thuế 657 tỷ đồng, thực hiện 59% mục tiêu lợi nhuận cả năm.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu HAG giao dịch ở mức 11.650 đồng/cổ phiếu.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...