Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/8: VN-Index có những phiên giằng co

0
0

 - Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí và Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh nhất.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/8: VN-Index có những phiên giằng co (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/8: VN-Index có những phiên giằng co (Ảnh minh họa)

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, áp lực điều chỉnh vẫn còn rất lớn và VN-Index có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu suy yếu cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với diễn biến hiện tại, đặc biệt lực cầu suy giảm tại các mức giá cao cho thấy đà hồi phục khó có thể kéo dài trong phiên kế tiếp.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn suy yếu cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn thận trọng với xu hướng hiện tại và thị trường có khả năng sẽ đi ngang với biên độ hẹp ở những phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường ở phiên giao dịch kế tiếp.

Áp lực điều chỉnh ngắn hạn giảm bớt

CTCK Tân Việt - TVSI

Phiên giao dịch hôm nay diễn ra kịch tính và đầy bất ngờ khi sắc xanh áp đảo ở cuối phiên. Theo chúng tôi, khi xét trong bối cảnh thị trường chứng khoán quốc tế giảm mạnh thì đà tăng ở cuối phiên này cho thấy lực cầu mua vào ở vùng giá thấp vẫn khá bền bỉ.

Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM; MSN; BCM; GAS…vẫn duy trì được vị thế tích cực để tiếp tục ủng hộ cho chỉ số chung.

Diễn biến phiên hôm nay giúp cho áp lực điều chỉnh ngắn hạn được giảm bớt và các chỉ số có thể được các cổ phiếu lớn dẫn dắt đi tiếp hành trình hồi phục.

Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục phân hóa mạnh với số ít cổ phiếu có động lực đi tiếp.

VN-Index có những phiên giằng co

CTCK BIDV – BSC

Mở cửa với gap âm, tuy nhiên VN-Index sau đó đã dũng mãnh đi lên, đóng cửa tăng hơn 10 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí và Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh nhất.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Dù hôm nay xuất hiện cây nến thân dài, nhưng thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp. Trong ngắn hạn, VN-Index vẫn có thể sẽ có những phiên giằng co khi cố vượt qua đường MA100.

Tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt - VDSC

Với lực cung không gia tăng đáng kể sau diễn biến tiêu cực của thị trường chứng khoán thế giới, VN-Index nhanh chóng cân bằng trở lại quanh vùng hỗ trợ của đường trung bình động (SMA) 20 phiên và hồi phục.

Đà tăng trong phiên hôm nay đã giúp các chỉ số quay trở lại vùng giao dịch trên các đường SMA ngắn ngày như SMA5 và SMA10, do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục nới rộng mức tăng điểm trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, áp lực bán cũng có rủi ro quay trở lại mạnh mẽ hơn khi VN-Index áp sát vùng 1.280 điểm, do động thái gia tăng của lực cầu chủ động chưa được thể hiện rõ trong nửa phiên chiều.

Vì vậy, nhà đầu tư cần chú ý quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản 1.280 - 1.285 điểm và nên cân nhắc tận dụng nhịp tăng để tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro, do yếu tố hỗ trợ chưa rõ ràng của thị trường.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường đi tiếp hành trình hồi phục

CTCK Tân Việt - TVSI

Phiên giao dịch hôm nay diễn ra kịch tính và đầy bất ngờ khi sắc xanh áp đảo ở cuối phiên. Theo TVSI khi xét trong bối cảnh thị trường chứng khoán quốc tế giảm mạnh thì đà tăng ở cuối phiên nay cho thấy lực cầu mua vào ở vùng giá thấp vẫn khá bền bỉ. Nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM; MSN; BCM; GAS…vẫn duy trì được vị thế tích cực để tiếp tục ủng hộ cho chỉ số chung.

Diễn biến phiên giao dịch hôm nay giúp cho áp lực điều chỉnh ngắn hạn được giảm bớt và các chỉ số có thể được các cổ phiếu lớn dẫn dắt đi tiếp hành trình hồi phục. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục phân hóa mạnh với số ít cổ phiếu có động lực đi tiếp.

VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ ở vùng 1.250 -1.255 điểm

CTCK MB - MBS

Thị trường có phiên phục hồi khá tích cực về mặt điểm số khi VN-Index có thêm một nhịp giảm về vùng hỗ trợ 1.254 -1.255 điểm. Cầu bắt đáy hoạt động tốt và tạo sự lan tỏa ở nhiều nhóm cổ phiếu nhờ sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu chứng khoán, dầu khí, bất động sản, …

Điều còn thiếu ở phiên tăng này là thanh khoản vẫn ở mức thấp, bên cạnh đó, thị trường phái sinh dù đóng cửa ở mức cao nhất nhưng vẫn dự phòng một mức chiết khấu gần 10 điểm.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang nhận được sự hỗ trợ ở vùng 1.250-1.255 điểm, nơi có mặt của MA20 và chuỗi tích lũy 7 phiên liên tiếp, thị trường vẫn nằm dưới ngưỡng MA100 trong vùng cản 1.275-1.280 điểm. Trong kịch bản thị trường bứt phá khỏi ngưỡng cản này, khả năng thanh khoản sẽ tăng trở lại.

Thận trọng, chưa nóng vội quay lại thị trường

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Tuy tăng rất tốt về điểm số, song thanh khoản là điều đáng chú ý trong phiên hôm nay khi không hỗ trợ cho nỗ lực phục hồi, mà lại còn sụt giảm, tỏ rõ dấu hiệu chưa chịu đồng hành cùng. Đây chính là điều chúng tôi lo ngại cho xu hướng tăng điểm.

Vì vậy, để an toàn hơn, chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, chưa nóng vội quay lại thị trường, nếu có thì chỉ ưu tiên mở vị thế mua thăm dò ở một vài nhóm cổ phiếu bứt phá mạnh hơn thị trường.

Cổ phiếu chứng khoán sẽ hưởng lợi rõ nét

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh, VN-Index bật tăng sau khi test lại mốc 1.252 điểm. Dòng tiền tham gia mạnh vào thị trường trên đa số các nhóm ngành, khi quy định mới về thời gian thanh toán tiền và chứng khoán sẽ giúp cho vòng quay nhanh hơn, giảm rủi ro cho nhà đầu tư chứng khoán trong trường hợp cổ phiếu chưa về tài khoản mà thị trường có diễn biến bất lợi. Tác động gia tăng thanh khoản sẽ khá tích cực trên tất cả các nhóm cổ phiếu, trong đó nhóm cổ phiếu chứng khoán sẽ hưởng lợi rõ nét hơn.

Với đà hồi phục của thị trường, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia các nhóm cổ phiếu nhạy với trạng thái thị trường như bất động sản, chứng khoán, thép, dầu khí... Đối với danh mục trung dài hạn quan tâm nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng, khu công nghiệp và công nghệ.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.