Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng

0
0

 - Dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, nên các nhịp điều chỉnh trong phiên hoặc cả phiên cũng sẽ qua nhanh, điển hình như 2 phiên vừa qua.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/8: Thị trường sẽ duy trì đà tăng (Ảnh minh họa)

Thị trường sẽ duy trì đà tăng

CTCK MB - MBS

Tuần này, thanh khoản toàn thị trường giảm nhẹ 6,3% so với tuần trước đó, tuy vậy, giá trị khớp lệnh trên sàn HOSE duy trì ở mức bình quân hơn 14.000 tỷ đồng vẫn là vùng thanh khoản rất tích cực.

Dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu, nên các nhịp điều chỉnh trong phiên hoặc cả phiên cũng sẽ qua nhanh, điển hình như 2 phiên vừa qua.

Thời điểm hiện tại cả trong và ngoài nước không có thông tin bất lợi, do vậy, thị trường sẽ duy trì đà tăng cùng xu hướng hồi phục cùng các thị trường quốc tế.

Áp lực điều chỉnh sẽ có chiều hướng gia tăng

CTCK Yuanta Việt Nam – FSC

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần khi chỉ số VN-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm. 

Đồng thời, mức hỗ trợ của chỉ số VN-Index cho nhịp điều chỉnh là 1.229 điểm, nhưng chỉ số VN-Index vẫn có khả năng hướng vào vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua hoặc xem xét chốt lời một phần tỷ trọng đang nắm giữ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng gần vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh sẽ có chiều hướng gia tăng ở những phiên giao dịch tới.

Hạn chế vị thế mua mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Ở thời điểm hiện tại, dù tăng điểm hồi phục rất ấn tượng trong phiên cuối tuần hôm nay, nhưng mốc kháng cự mạnh 1.262-1.280 điểm đang ở rất gần và đã có những tín hiệu cho thấy áp lực chốt lời dâng cao.

Vì vậy, chúng tôi vẫn ưu tiên quan điểm thận trọng, hạn chế vị thế mua mới, đồng thời tiếp tục căn bán chốt lời khi VN-Index tiến tới mốc kháng cự trên.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi

CTCK Phú Hưng – PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn có phần thận trọng. Mặc dù vậy, chỉ số đã lấy lại được đóng cửa trên MA5, và xuất hiện nến phủ nhận nến giảm trước đó, cùng với đường MA20 đang hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang mạnh trở lại.

Thêm vào đó, đường RSI đang tăng lên và MACD có dấu hiệu tại Hook, cho thấy chỉ số có tín hiệu kết thúc nhịp rung lắc rũ bỏ bởi hai phiên giảm trước đó, và có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng 1.289 điểm (MA100) nhằm lấp khoảng GAP hình thành bởi phiên 13/6. Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng trở lại và vượt qua MA5, cùng với MA20 ở trạng thái hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, và chỉ số có cơ hội hướng lên vùng mục tiêu 329 điểm (MA100).

Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục giao dịch trong vùng 1.250-1.260 điểm

CTCK BIDV - BSC

Trong phiên cuối tuần trước, thị trường sau khi tiến lên giằng co trước ngưỡng 1.260 điểm đã đóng cửa tại mốc 1.262,33 điểm, tăng hơn 10 điểm so với phiên hôm qua. Tuy nhiên, thanh khoản trong phiên hôm nay sụt giảm, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang có tâm lý phân vân trước vùng 1.260 điểm.

Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1.250-1.260 điểm để tích lũy thêm khi 1.260 điểm vẫn là ngưỡng cản cứng của thị trường.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.