Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe chủ động mang triết lý Nhật Bản đến Việt Nam

0
0

 

 - Ngày 01/09/2022, Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Việt Nhật - Vietnam Japan Medical Services JSC (VJM) khai trương T-Matsuoka Medical Center tại 154 Nguyễn Thái Học, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. 

Trung tâm sẽ đem đến một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, kế thừa tinh hoa của nền y tế Nhật Bản với đội ngũ bác sĩ Nhật - Việt chuyên môn cao, cùng quy trình thăm khám tỉ mỉ, tận tâm và hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, tối tân.

Đặc biệt, nhân dịp khai trương, T-Matsuoka Medical Center giới thiệu dịch vụ tầm soát ung thư theo tiêu chuẩn Nhật Bản. 

Vinh dự đón tiếp các vị khách quý từ Nhật Bản

Xác định mang ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản, sự kiện khai trương của T-Matsuoka Medical Center vinh dự có sự góp mặt của nhiều khách mời quan trọng từ hai quốc gia. Thành phần khách mời đến từ Nhật Bản là các vị lãnh đạo cấp cao như: Bà Kato Koko - Cựu Cố vấn Ban Thư ký Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe, Giám đốc Trung tâm Thông tin Di sản Công nghiệp Nhật Bản; Ngài Mitazono Satoshi - Hạ Nghị sĩ Quốc hội, Nguyên Thống đốc tỉnh Kagoshima; Ngài Tanoue Kozo - Chủ tịch Hội đồng tỉnh Kagoshima và các Thành viên trong Hội đồng tỉnh Kagoshima bao gồm: Ngài Hidaka Shigeru, Ngài Hokazono Katsuzo, Ngài Tabata Koichiro và Ngài Nishimura Kyo; Ngài Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam và chắc chắn không thể thiếu sự có mặt của Tiến sĩ, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Y tế Emergency Medical Service (EMS) Nhật Bản; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Y tế Việt Nhật (VJM).

Về phía Việt Nam, sự kiện vinh dự được đón tiếp Ông Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế; Ông Triệu Thế Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương; GS.TS. Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội hồi sức Cấp cứu và Chống độc Việt Nam; GS.TS. Nguyễn Lân Việt – Nguyên Hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội Tim mạch học Việt Nam; TS. BS. Nguyễn Đức Long - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn; Ông Mamoru Morota - Tổng Giám đốc của Fujifilm Vietnam; Đại diện các tổ chức Bảo hiểm - Tài chính của Vietcombank, PVI, Deloitte cùng các vị khách quý.     

Sự kiện khai trương bao gồm hai phần chính: Chương trình thăm quan và chương trình khai trương. Trong đó, chương trình thăm quan giới thiệu về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản của T-Matsuoka Medical Center; đồng thời gặp gỡ và nghe chia sẻ từ Tiến sĩ, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori.

“Sự kiện khai trương không chỉ đánh dấu T-Matsuoka Medical Center lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, mà còn khẳng định cột mốc mới trên tinh thần gắn kết sâu sắc giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. Sự hiện diện của các vị lãnh đạo cấp cao đến từ hai nước càng minh chứng mạnh mẽ cho tinh thần đó. Chúng tôi đã sẵn sàng đem những giá trị tinh hoa nhất của lĩnh vực y khoa nhằm vun đắp thêm sự gắn bó trong quan hệ đối tác chiến lược của hai quốc gia” - Ông Nguyễn Huy Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc VJM khẳng định. 

Tầm soát ung thư chủ động và chặt chẽ

Tại sự kiện, đội ngũ chuyên gia y khoa cùng các bác sĩ giới thiệu về dịch vụ tầm soát ung thư với những điểm vượt trội chỉ có tại T-Matsuoka Medical Center. Tiến sĩ, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori cho biết, Nhật Bản là một quốc gia đạt nhiều thành tựu trong việc tầm soát và điều trị ung thư với công nghệ hiện đại cùng các liệu pháp tiên tiến nhất. "Với hy vọng có thể đem nền y tế Nhật Bản về Việt Nam, T-Matsuoka Medical Center đã triển khai thực hiện quy trình thăm khám, tầm soát theo tiêu chuẩn Nhật Bản để có thể hỗ trợ các bệnh nhân phát hiện sớm ung thư, đưa ra phương án điều trị kịp thời, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ biến chứng”, Bác sĩ Matsuoka Yoshinori nói.

Khi khách hàng có nhu cầu tham vấn ý kiến y tế thứ hai (second opinion) từ các chuyên gia y khoa Nhật Bản, các kết quả trong quá trình thăm khám sẽ được gửi trực tiếp sang Nhật Bản để thực hiện quá trình tham vấn, đồng thời thảo luận trực tiếp cùng đội ngũ bác sĩ tại Việt Nam để đưa ra kết luận. 

Hướng tới hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, T-Matsuoka Medical Center cung cấp cho khách hàng những dịch vụ: Khám theo yêu cầu: Khám với bác sĩ Nhật và chuyên gia, Tham vấn ý kiến y tế thứ hai (second opinion); Kiểm tra sức khỏe định kỳ và tầm soát chuyên sâu (cho cá nhân và doanh nghiệp); Bác sĩ riêng (cho cá nhân và doanh nghiệp); Hỗ trợ khám và điều trị bệnh tại Nhật Bản. 

Hệ sinh thái y khoa kế thừa những thành tựu tiên tiến của nền Y tế Nhật Bản

Để xoá bỏ những rào cản trong y tế, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến cuối tiếp nhận, đồng thời, gia tăng cơ hội chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhiều người hơn, T-Matsuoka Medical Center đã kết hợp với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, đào tạo đội ngũ nhân lực người Việt tại Nhật Bản và đầu tư trang thiết bị hiện đại, tối tân.

Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của T-Matsuoka Medical Center luôn nỗ lực đem đến dịch vụ tốt nhất bằng tinh thần Y tế chân chính Nhật Bản vì Việt Nam
Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên của T-Matsuoka Medical Center luôn nỗ lực đem đến dịch vụ tốt nhất bằng tinh thần Y tế chân chính Nhật Bản vì Việt Nam

Giờ đây khách hàng có thể yên tâm khi được can thiệp y tế kịp thời tại T-Matsuoka Medical Center. Đặc biệt, với những trường hợp khẩn cấp có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe và tính mạng, bệnh nhân được thăm khám và chẩn đoán bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn hàng đầu tại Việt Nam và Nhật Bản như: TS.BS. Matsuoka Yoshinori - bác sĩ có số lượng bằng chuyên môn nhiều nhất tại Nhật Bản và được mệnh danh là “siêu bác sĩ”, GS.TS. Nguyễn Lân Việt - Phó Chủ tịch thường trực Hội Tim mạch học Việt Nam, GS.TS. Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội hồi sức Cấp cứu và Chống độc Việt Nam, PGS.TS. Đinh Thị Thu Hương - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Tim mạch Quốc gia, BS. Keita Noda - Nguyên Giám đốc Phòng khám Cấp cứu Matsuoka thuộc EMS…

“Siêu bác sĩ” TS.BS. Matsuoka Yoshinori
“Siêu bác sĩ” TS.BS. Matsuoka Yoshinori

Đến với T-Matsuoka Medical Center, khách hàng không những yên tâm về chất lượng chuyên môn của đội ngũ bác sĩ mà còn hài lòng với dịch vụ theo triết lý Omotenashi nổi tiếng ở đất nước mặt trời mọc - tiếp đón khách hàng bằng cả tấm lòng chân thật, chu đáo. 

"Khám chữa bệnh chưa bao giờ là một trải nghiệm dễ chịu. Những cảm xúc lo lắng, bối rối, lưỡng lự có thể khiến nhiều người trì hoãn việc thăm khám sức khỏe. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi luôn lắng nghe, lý giải thấu đáo và trung thực các vấn đề mà bệnh nhân gặp phải, để đưa ra đánh giá toàn diện nhất. Chúng tôi mong muốn có thể mang trải nghiệm khám chữa bệnh chân chính với triết lý tận tâm phục vụ của người Nhật để trở thành điểm tựa cho sức khoẻ của những bệnh nhân tại Việt Nam”, ông Hoàng Văn Kiên - Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc VJM chia sẻ.

Triết lý Omotenashi với tinh thần chăm sóc đầy tận tâm, chu đáo được thể hiện xuyên suốt và bao trùm trong mọi hoạt động tại T-Matsuoka Medical Center
Triết lý Omotenashi với tinh thần chăm sóc đầy tận tâm, chu đáo được thể hiện xuyên suốt và bao trùm trong mọi hoạt động tại T-Matsuoka Medical Center

Bên cạnh đó, để không bỏ sót các dấu hiệu sớm của bệnh, T-Matsuoka Medical Center cũng được đầu tư công nghệ và trang thiết bị hiện đại từ Nhật Bản. Việc ứng dụng phần mềm Synapse 3D cung cấp hình ảnh màu toàn diện và chi tiết các cơ quan trong cơ thể theo định dạng 3D giúp các bác sĩ quan sát được tổn thương một cách chính xác. Cùng với đó, trí tuệ nhân tạo trong phần mềm còn có khả năng nhận dạng các điểm bất thường nhỏ nhất mà người đọc dễ bỏ qua, do đó hạn chế sai sót trong chẩn đoán và tăng khả năng phát hiện bệnh sớm để điều trị hiệu quả. Trung tâm cũng được đầu tư hệ thống PACS có khả năng lưu truyền hình ảnh trực tiếp với chất lượng hình ảnh tuyệt đối theo thời gian thực, đảm bảo thực hiện hiệu quả việc tham vấn ý kiến y tế thứ hai (second opinion) từ đội ngũ bác sĩ từ Nhật Bản. Nhờ đó, các bác sĩ có thể yêu cầu các thao tác chụp chiếu phù hợp, bất chấp khoảng cách địa lý trong trường hợp đặc biệt.

Tiến sĩ - Bác sĩ Matsuoka Yoshinori cho biết: “Chúng tôi đầu tư máy móc y tế tiêu chuẩn với hệ thống máy CT, MRI đời mới có kèm tính năng ghi nhớ chuyên sâu (deep learning) - một tính năng mà ngay cả ở Nhật cũng ít cơ sở đầu tư với mục tiêu rút ngắn khoảng cách giữa hai nền y tế của hai nước”.

T-Matsuoka Medical Center kết hợp với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, đào tạo đội ngũ nhân lực người Việt tại Nhật Bản thấm nhuần triết lý hoạt động dựa trên văn hóa của hai quốc gia
T-Matsuoka Medical Center kết hợp với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, đào tạo đội ngũ nhân lực người Việt tại Nhật Bản thấm nhuần triết lý hoạt động dựa trên văn hóa của hai quốc gia

T-Matsuoka Medical Center được đầu tư và vận hành bởi Emergency Medical Service (EMS) - Tập đoàn y tế uy tín hàng đầu với hệ thống các cơ sở trải dài khắp Nhật Bản. Được xây dựng dựa trên mô hình y khoa đã thành công tại Nhật Bản, T-Matsuoka Medical Center chính là kết tinh những thành tựu mà Tập đoàn Y tế Emergency Medical Service (EMS) đã đạt được. 

Đặc biệt, với mạng lưới 34 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa hàng đầu Nhật Bản, T-Matsuoka Medical Center hỗ trợ khách hàng thăm khám và điều trị trong trường hợp bệnh nhân cần đến Nhật Bản để chăm sóc y tế.

T-Matsuoka Medical Center tọa lạc tại Tòa nhà VJM, 154 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội. Thông tin chi tiết vui lòng tìm hiểu tại website: www.t-matsuoka.com hoặc liên hệ hotline: 1800 888 616 để được hỗ trợ.

PV

Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.