Giá trị mua ròng của khối ngoại giảm mạnh trên HOSE

0
0

 - Tuần giao dịch vừa qua, dù diễn biến giao dịch không quá tích cực nhưng khối ngoại vẫn giữ được trạng thái mua ròng ở tuần thứ 4.

Giá trị mua ròng của khối ngoại giảm mạnh trên HOSE
Giá trị mua ròng của khối ngoại giảm mạnh trên HOSE

Thị trường chứng khoán có tuần tăng điểm thứ năm liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần (12/8), VN-Index đứng ở mức 1.262,33 điểm, tương ứng tăng 9,59 điểm (0,77%) so với tuần trước. Tương tự, HNX-Index tăng 3,52 điểm (1,17%) lên 303,42 điểm, UPCoM-Index cũng tăng 1,52 điểm (1,66%) lên 92,84 điểm.

Khối ngoại tuy giao dịch không còn quá tích cực như các tuần trước đó nhưng vẫn giữ được trạng thái mua ròng. Cụ thể, dòng vốn này trong tuần từ 8-12/8 mua vào 134 triệu cổ phiếu, trị giá 4.448 tỷ đồng, trong khi bán ra 119 triệu cổ phiếu, trị giá 4.368 tỷ đồng. Tổng khối lượng mua ròng ở mức 14,8 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị mua ròng là 80 tỷ đồng.

Trên sàn HOSE, khối ngoại có tuần mua ròng thứ 4 liên tiếp nhưng giá trị giảm đến 93% so với tuần trước đó và ở mức 96 tỷ đồng, tương ứng khối lượng mua ròng là 13,6 triệu cổ phiếu. Tính tổng cả 4 tuần qua, dòng vốn ngoại sàn này mua ròng tổng cộng 3.568 tỷ đồng.

Trong đó, cổ phiếu HDB đứng đầu danh sách mua ròng của khối ngoại trên sàn này với giá trị 157 tỷ đồng. 

SSI cũng được khối ngoại mua ròng 95 tỷ đồng. Hai chứng chỉ quỹ ETF E1VFVN30 và FUESSVFL được mua ròng lần lượt 108 tỷ đồng và 83 tỷ đồng. 

Ở chiều ngược lại, khối ngoại sàn HOSE bán ròng mạnh nhất mã VNM với giá trị 214 tỷ đồng. HPG và VJC bị bán ròng lần lượt 83 tỷ đồng và 55 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại sàn HNX, khối ngoại mua ròng 102 tỷ đồng, tương ứng khối lượng mua ròng là 5,1 triệu cổ phiếu.

Khối ngoại sàn HNX mua ròng mạnh nhất mã PVS với 52 tỷ đồng. SHS và IDC được mua ròng lần lượt 38 tỷ đồng và 20 tỷ đồng.

Ở một diễn biến khác, VCS đứng đầu danh sách bán ròng của khối ngoại sàn này với 15 tỷ đồng. NVB cũng bị bán ròng 2 tỷ đồng.

Tại sàn UPCoM, khối ngoại bán ròng trở lại 117 tỷ đồng, tương ứng khối lượng bán ròng ở mức 4 triệu cổ phiếu.

Khối ngoại sàn UPCoM bán ròng chủ yếu hai mã BSR và QNS với giá trị lần lượt 82 tỷ đồng và 57 tỷ đồng. Ở hướng ngược lại, LTG được mua ròng mạnh nhất sàn này với 8 tỷ đồng. VEA cũng được mua ròng 7,5 tỷ đồng.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.