Vàng vẫn là kênh đầu tư tiềm năng

0
0

- Đánh giá triển vọng thị trường tài chính nửa cuối năm 2024, theo Chuyên gia chiến lược thị trường đến từ Exness Investment Bank - ông Trịnh Hà, hiện giờ, kênh đầu tư tiềm năng là vàng, vì nó có thể đáp ứng được những rủi ro có thể xảy ra trong thời gian tới…

Chuyên gia chiến lược thị trường đến từ Exness Investment Bank phân tích, ví dụ như tăng trưởng những nền kinh tế lớn trên thế giới vẫn đang có dấu hiệu chững lại do mức chi tiêu của người dân giảm và tỷ lệ thất nghiệp có dấu hiệu ra tăng.  Khả năng là trong tương lại có thể xảy ra rủi ro là giảm tăng trưởng của các nền kinh tế này.

Yếu tố thứ 2 là từ việc liên tục mua vàng vào của các ngân hàng trung ương lớn, đặc biệt là khối BRIC - khối tránh phụ thuộc vào đầu cơ.

Yếu tố thứ 3 là việc  cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ướng lớn sẽ khiến đồng USD giảm giá (trong khí vàng được định giá theo đồng USD), vậy đây là cơ hội thuận lợi để đầu tư vào vàng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường Việt Nam cũng có thể có những chế tài cho phép đầu tư những tài sản khác như tài sản tiền số. Trong tương lai, đây sẽ là lĩnh vực tiềm năng.

Hiện tại ở một số thị trường lớn như Mỹ, Canada, Úc thì đã cho phép giao dịch. Thị trường nhận định rằng tiền ảo cũng có một số đặc điểm tương tự như vàng, như nguồn cung giới hạn, một năm chỉ tăng 1-2% và càng ngày nguồn cung càng giảm vì phần thưởng cho nguồn khai thác mới sẽ càng giảm theo chu kỳ 4-5 năm tới.

Liên quan đến nhận định rằng thị trường quản lý tài sản Việt Nam đang sở hữu nhiều tiềm năng nhưng vẫn đi sau nhiều nước trong khu vực, Chuyên gia chiến lược thị trường đến tù Exness Investment Bank cho rằng, khi quan sát một thị trường rất gần Việt Nam như Indonesia, thì thực tế họ đã đưa chương trình nhận biết về kinh tế vào nhà trường cho học sinh cấp 3.

Sau khi tốt nghiệp, số học sinh này có thể theo các chuyên ngành khác nhau ở trường đại học như kinh tế hay kỹ thuật nhưng họ đều có nền tảng kiến thức về tài chính. Vậy, ngay cả khi những người làm trong mảng kỹ thuật thì họ cũng có tư duy và cách quản lý tài sản của mình theo cách tối ưu nhất.

Ông Trịnh Hà cho rằng, Việt Nam cũng nên thay đổi dần tư duy về việc bồi dưỡng kiến thức tài chính cho học sinh từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đây là điều khá quan trọng.

Ông Trịnh Hà - Chuyên gia chiến lược thị trường - Exness Investment Bank
Ông Trịnh Hà - Chuyên gia chiến lược thị trường - Exness Investment Bank

Ngoài ra, hiện nay, việc nhận thức của nhà đầu tư về quản lý tài sản hay tích lũy tài sản còn khá hạn chế. Mình cần tổ chức thêm các chương trình, các khóa huấn luyện cho họ thêm hiểu biết hơn về các vấn đề tài chính.

Bên cạnh đó, hoạt động của các quỹ đầu tư đều được quản lý bởi các chuyên gia đầu ngành, vậy thì mình làm sao để người dân họ tin tưởng rằng việc đầu tư thông qua các quỹ là an toàn và có ích hơn là họ tự đầu tư vào cố phiếu.

Các thị trường đã phát triển như Mỹ và châu Âu thì đến 80-90% là đầu tư qua các quỹ, họ mua các chứng chỉ quỹ chứ không trực tiếp sở hữu cổ phiếu. Hoặc họ có thể mua chỉ số thị trường, thì như vậy sẽ an toàn hơn và có mức lợi nhuận cao hơn.

Chuyên gia chiến lược thị trường đến tù Exness Investment Bank cho cũng rằng, bảo hiểm cũng là lĩnh vực quản trọng giúp người dân và các nhà đầu tư quản lý tài sản trong tương lai bởi khi rủi ro xảy ra thì nếu không có bảo hiểm thì những người thân của họ sẽ rất khó khăn.  Ở các nước phát triển, tỷ lệ sở hữu bảo hiểm của người dân đều ở mức rất cao (>90%). Việc sở hữu bảo hiểm sẽ giúp tài sản cá nhân tăng trưởng ở mức ổn định và hoàn toàn không bị mất đi nếu có rủi ro trong tương lai.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.