Khai mạc Phiên họp bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông 2024

0
0

(VnMedia) - Ngày 4/7/2024, phiên họp bên lề của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông đã diễn ra tại TP.HCM với sự tham dự của hơn 100 đại diện cấp cao của các doanh nghiệp Việt Nam…

Phiên họp nhằm mục đích trao đổi về các lĩnh vực quan trọng trong quan hệ thương mại, kinh tế và kinh doanh giữa Nga và Việt Nam. Sự kiện có sự tham dự của hơn 100 đại diện cấp cao của các doanh nghiệp Việt Nam thuộc các ngành có triển vọng hợp tác với Nga nhất như đóng tàu, sản xuất dệt may, nông nghiệp, sản xuất đồ nội thất và các lĩnh vực khác. Về phía Nga, buổi làm việc có sự tham dự của Alexander Stuglev - Giám đốc Quỹ Roscongress, Igor Pavlov - Phó Giám đốc Quỹ Roscongress, và Timur Sadykov - Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại TP.HCM.

Ông Timur Sadykov chia sẻ: "Mối quan hệ hữu nghị giữa Nga và Việt Nam đã tồn tại qua nhiều thập kỷ. Năm nay, hai nước kỷ niệm 12 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Cả hai nước đều nỗ lực tăng cường mối quan hệ cùng có lợi, không chỉ góp phần vào tăng trưởng kim ngạch thương mại và kinh tế mà còn cho sự phát triển văn hóa và khoa học".

Tại phiên họp, các đại biểu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các dự án và đầu tư chung nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân của cả hai nước.

Ông Alexander Stuglev, Giám đốc Quỹ Roscongress phát biểu tại phiên họp
Ông Alexander Stuglev, Giám đốc Quỹ Roscongress phát biểu tại phiên họp

Ông Alexander Stuglev, Giám đốc Quỹ Roscongress cho biết: “Nga và Việt Nam có nhiều lĩnh vực hợp tác đầy hứa hẹn, bao gồm các ngành hydrocarbon, giao thông vận tải, công nghiệp xây dựng, du lịch, công nghiệp thời trang và công nghệ thông tin. Nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam đòi hỏi phải hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông và công nghệ của Nga có thể trợ giúp quá trình này. Ngoài ra, nền nông nghiệp cao cấp của Việt Nam có nhiều tiềm năng và nhu cầu về các sản phẩm ngoại lai, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác giữa hai nước”.

Sự kiện cũng cung cấp thông tin toàn diện về hệ sinh thái của Quỹ Roscongress và cơ hội cho các doanh nghiệp qua những dự án như Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, Tuần lễ Năng lượng Nga, Diễn đàn Du lịch Nga "Let's Travel!” (Du Lịch Thôi!) và Diễn đàn Công nghiệp Thiết kế Nga.

Ông Igor Pavlov nhấn mạnh: "Các sự kiện của Quỹ Roscongress mang đến cho các công ty nước ngoài nhiều cơ hội tương tác với các doanh nghiệp Nga, cũng như vạch ra những hướng hợp tác mới. Đây là những nền tảng thuận lợi cho các cuộc thảo luận quan trọng và thúc đẩy việc ký kết các thỏa thuận kích thích tăng trưởng - phát triển kinh tế. Chúng tôi cố gắng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đối thoại và quan hệ đối tác cùng có lợi nhằm mang lại lợi ích đáng kể cho cả doanh nghiệp Nga và Việt Nam”.

Diễn đàn Kinh tế Phương Đông do Quỹ Roscongress tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/9/2024, trong khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.