- Triển lãm Kết nối Chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 (Vietnam International Sourcing 2024), diễn ra từ ngày 6 - 8/6/2024. Sự kiện hứa hẹn diễn ra sôi nổi với hơn 10,000 sản phẩm đủ tiêu chuẩn xuất khẩu được trưng bày tại 500 gian hàng thuộc nhiều ngành hàng khác nhau.
Theo ban tổ chức, danh mục sản phẩm Made-in-Vietnam phong phú này phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam, vốn đã được thị trường toàn cầu công nhận về chất lượng, sự đổi mới và mức giá cạnh tranh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng, Vụ trưởng vụ thị trường Âu-Mỹ Tạ Hoàng Linh và lãnh đạo Amazon Global Selling Việt Nam khai mạc gian hàng Amazon Global Selling Việt Nam tại Vietnam International Sourcing Expo 2024 |
Tham gia tham gia Vietnam International Sourcing 2024, một trong những mục tiêu quan trọng của Amazon Global Selling Vietnam là mở rộng danh mục sản phẩm chất lượng cao từ Việt Nam trên cửa hàng của Amazon. Amazon Global Selling đặt mục tiêu kết nối với nhiều nhà sản xuất và cung ứng Việt Nam, để tìm kiếm các sản phẩm tiềm năng mới, từ đó hỗ trợ các các doanh nghiệp này mở rộng ra kinh doanh toàn cầu thông qua xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Triển Lãm Kết Nối Chuỗi Cung Ứng Hàng hóa Quốc Tế mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội quý giá để kết nối với nhiều khách hàng và đối tác toàn cầu. Là một chương trình bán hàng toàn cầu tiên phong và đáng tin cậy, Amazon Global Selling mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp năng động tại Việt Nam, đồng thời, tìm kiếm các sản phẩm mới và sẵn sàng xuất khẩu để mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp cho khách hàng toàn thế giới".
Ông Gijae Seong- Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ về tiềm năng tăng tốc xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam qua TMĐT xuyên biên giới |
Tại gian hàng của Amazon Global Selling, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động tương tác, được thiết kế để giúp họ khám phá tiềm năng của TMĐT xuyên biên giới. Nổi bật là hoạt động “mini-game” - cung cấp kiến thức về vai trò quan trọng của TMĐT trong việc mở rộng kinh doanh toàn cầu, giúp khách tham quan có cái nhìn trực quan về các cơ hội đang chờ đón họ. Cạnh đó, khách tham quan cũng sẽ được cập nhật những thông tin hữu ích với cẩm nang về ngành TMĐT xuyên biên giới và nhiều hoạt động tương tác khác để có trải nghiệm thiết thực về mô hình bán hàng toàn cầu qua Amazon.
Dành cho các doanh nghiệp Việt muốn tăng cường mức độ sẵn sàng tham gia xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới, Amazon Global Selling cũng sẽ trực tiếp cung cấp các hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu ngay tại sự kiện. Trong đó, bao gồm chuỗi workshop Bán hàng trên Amazon sẽ được diễn ra để mang đến những kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp các doanh nghiệp kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu. Ngoài ra, khách tham quan và các nhà triển lãm tại sự kiện cũng sẽ có cơ hội nhận tư vấn 1:1 với các thông tin tư vấn cụ thể cho từng doanh nghiệp để từng bước giải quyết các thắc mắc về TMĐT xuyên biên giới. Đây là cơ hội đặc biệt không chỉ để tìm hiểu các cơ hội kinh doanh mới mà còn tạo điều kiện thúc đẩy kết nối, trao đổi thông tin và hỗ trợ các nỗ lực hợp tác kinh doanh tiềm năng.
Phạm Lê