Triển lãm HanoiPlas 2024: Bước đột phá của ngành nhựa và cao su Việt Nam

0
0

- Ngành nhựa Việt Nam, động lực tăng trưởng kinh tế chính của đất nước, được giới thiệu nổi bật tại HanoiPlas 2024 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su tại Hà Nội.

Sáng nay (5/6), tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su - HanoiPlas 2024. Triển lãm quan trọng này sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 8 tháng 6 năm 2024.

Bài phát biểu chào mừng tại Lễ khai mạc, bà Judy Wang - Chủ Tịch Công ty Yorkers Exhibition Service Việt Nam - đơn vị chủ trì sự kiện cho biết, ngành nhựa và cao su Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp nguyên liệu thiết yếu cho nhiều ngành công nghiệp như điện tử, dệt may, hàng tiêu dùng và ô tô. Với sự đầu tư ngày càng tăng, Việt Nam củng cố vị thế là trung tâm sản xuất quan trọng các sản phẩm nhựa, đáp ứng nhu cầu của các thị trường quốc tế lớn. Năm nay, HanoiPlas 2024 tôn vinh những tiến bộ và mở rộng vượt bậc trong ngành nhựa Việt Nam.

HanoiPlas 2024 hướng tới sự tăng trưởng vượt bậc của ngành nhựa Việt Nam, với hơn 200 nhà triển lãm từ 13 quốc gia và khu vực, bao gồm Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam, giới thiệu công nghệ tiên tiến và các sản phẩm mới thúc đẩy lĩnh vực này phát triển. 

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su được diễn ra sáng nay (5/6)
Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành Nhựa và Cao Su được diễn ra sáng nay (5/6)

“Chúng tôi tự hào khi triển lãm năm nay có hơn 200 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày trên diện tích 9.000m2, giới thiệu các công nghệ và sản phẩm mới nhất, bao gồm máy phun, thiết bị sản xuất cao su, máy thổi màng, dây chuyền ép đùn, giải pháp tái chế cũng như hóa chất và vật liệu”, bà Judy Wang chia sẻ.

Tại Lễ khai mạc, ông Đinh Đức Thắng, Phó Chủ Tịch Hiệp Hội Nhựa Việt Nam cũng cho biết, ngành công nghiệp Nhựa giữ vị trí quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của các ngành Công nghiệp khác trong nước. Ngành Nhựa Việt Nam hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%.

Về cơ cấu ngành, doanh nghiệp sản xuất trong mảng nhựa bao bì chiếm tỷ trọng lớn nhất với 38%. Tiếp theo là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nhựa gia dụng và nhựa xây dựng chiếm lần lượt 30% và 21%, 11% doanh nghiệp còn lại hoạt động trong lĩnh vực nhựa kỹ thuật. Nếu chia theo khu vực địa lý, doanh nghiệp nhựa tập trung chủ yếu ở khu vực miền Nam, chiếm tỷ lệ khoảng 80%. Khu vực miền Bắc và miền Trung lần lượt là 18% và 2%.

Triển lãm năm nay có hơn 200 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày trên diện tích 9.000m2
Triển lãm năm nay có hơn 200 doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ trưng bày trên diện tích 9.000m2

Tại HanoiPlas năm nay, các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau của thị trường máy móc sẽ được giới thiệu. Trong lĩnh vực máy ép phun, các công ty nổi bật bao gồm Multitech, Shini, Honzen Union, Chuan Lih Fa, Fu Chun Shin và Yizumi. Trong lĩnh vực sản xuất cao su, INEM và Pan Stone được chú ý. Shanghai CMIC chuyên về máy móc đóng gói nhựa mềm, bao gồm bao bì PP dệt, máy ép nhựa, máy đùn và máy đóng gói. Kung Hsing được ghi nhận với những đóng góp trong lĩnh vực máy thổi màng.

RR Plast nổi bật trong thị trường dây chuyền đùn. Các giải pháp tái chế được nâng cao bởi các công ty như Pan Era và Daisaku. Lĩnh vực hóa chất và nguyên liệu có các công ty chủ chốt như Dynea Pakistan, Planet Asia, Datacolor và Ascend. Cuối cùng, lĩnh vực sản xuất túi nhựa có sự góp mặt của các công ty nổi tiếng như Chao Wei, Cosmo và Dipo.

Triển lãm được dự kiến là một sự kiện hấp dẫn và nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ các tổ chức uy tín. Sự kiện do Bộ Công Thương - Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad và Yorkers Exhibition Service Vietnam tổ chức, với Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) là đồng tổ chức. 

 Ngoài ra, một loạt các hội thảo truyền cảm hứng sẽ được tổ chức: Ngày 6/6 Hội thảo VPA: Giải pháp cải thiện độ trong và tối ưu hóa chi phí về tiêu hao năng lượng cho ngành sản xuất bao bì nhựa - Chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và những vấn đề cần giải đáp đến các Doanh nghiệp sử dụng bao bì đóng gói; Ngày 6/6 - 7/6 Xu hướng của ngành nhựa: Chuỗi cung ứng, hậu cần và thị trường xuất sắc; 7/6 Moldex3D: Tối ưu hóa công nghệ khuôn mẫu trong kỷ nguyên sản xuất thông minh.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.