Tiềm năng đầy hứa hẹn của ngành kinh doanh số

0
0

- Kinh doanh số (Digital Business) là xu hướng phát triển hiện đại mang tính chiến lược của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Công nghệ mới giúp thu hẹp mọi khoảng cách, cho phép kết nối toàn cầu, công dân toàn cầu xích lại gần nhau. Mô hình kinh doanh số đang là một xu hướng tất yếu và là mục tiêu chuyển đổi tại hầu hết các doanh nghiệp hiện nay.

Khác với hình thức kinh doanh truyền thống, kinh doanh số tập trung vào việc áp dụng công nghệ số, dữ liệu và phân tích dữ liệu để tối ưu hóa quy trình kinh doanh giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, tăng tốc độ thu thập, xử lý dữ liệu và cung cấp những trải nghiệm sinh động, chân thực hơn, tạo ra giá trị mới cho khách hàng. Từ đó giúp các doanh nghiệp tạo ra nhiều giá trị hơn vì họ ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả, đa dạng hóa dịch vụ giá trị gia tăng và tích hợp được nhiều quy trình trong toàn chuỗi giá trị. Tương lai của kinh doanh số có rất nhiều tiềm năng phát triển. Dưới đây là một số triển vọng của kinh doanh số:

 

Khả năng lan tỏa và kết nối: Một trong những đặc điểm quan trọng của kinh doanh số là sự lan rộng mạnh mẽ tới khắp các lĩnh vực kinh tế. Từ bán lẻ đến dịch vụ tài chính, giáo dục và y tế, các doanh nghiệp đều đang khám phá cách sử dụng công nghệ để tối ưu hóa hoạt động và cung cấp giá trị tốt nhất cho khách hàng. Sự lan rộng này tạo ra một môi trường cạnh tranh sôi động, đồng thời cũng tạo ra cơ hội cho sự đổi mới và phát triển.

Khả năng tương tác và tùy biến: Kinh doanh số không chỉ là việc sử dụng công nghệ để thúc đẩy quá trình kinh doanh, mà còn là việc tạo ra các trải nghiệm tương tác độc đáo và cá nhân hóa cho khách hàng. Từ việc tùy chỉnh sản phẩm dịch vụ đến việc cung cấp nội dung được cá nhân hóa, kinh doanh số đang mở ra một cánh cửa mới cho việc tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Khai thác dữ liệu thông minh, hiệu quả: Dữ liệu được xem là vàng trong kinh doanh số. Khả năng thu thập, phân tích và sử dụng dữ liệu hiệu quả có thể mang lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp, từ việc hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng đến việc tối ưu hóa quy trình sản xuất và phân phối. Sự khai thác dữ liệu một cách thông minh sẽ là chìa khóa để tạo ra cơ hội cạnh tranh và định hình chiến lược kinh doanh hiệu quả.

 

Trên tất cả, ngành kinh doanh số không chỉ là một xu hướng mà là một thực tế đang thay đổi cách con người làm việc và sống. Với sự tiếp tục phát triển của công nghệ và sự sáng tạo không ngừng, tiềm năng của ngành kinh doanh số là không giới hạn. Tuy nhiên, để khai thác được những cơ hội này một cách bền vững, các doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và chủ động trong việc áp dụng các chiến lược và công nghệ phù hợp và đặc biệt là đào tạo đội ngũ nhân sự kinh doanh số để đáp ứng được yêu cầu của xã hội là yếu tố quan trọng của các doanh nghiệp số.

Ngành học kinh doanh số tại Trường Đại học Phenikaa không chỉ là việc học về quản lý kinh doanh mà còn là việc tạo ra một sự kết hợp độc đáo giữa kinh doanh và công nghệ thông minh. Sinh viên không chỉ được trang bị các kiến thức vững vàng về chiến lược kinh doanh và quản trị như Quản trị học, Quản trị chiến lược, Quản trị tác nghiệp, Quản trị truyền thông số, Quản trị bán hàng và quan hệ khách hàng,… Chương trình đào tạo Kinh doanh số tại Đại học Phenikaa còn tích hợp những môn học tiên tiến và phù hợp với xu hướng công nghệ kinh doanh hiện đại như: Trí tuệ nhân tạo (AI), Dữ liệu lớn (Big Data), Công nghệ chuỗi khối (Blockchain), Phân tích Dữ liệu lớn, Dữ liệu lớn trong kinh tế và kinh doanh, Trực quan hóa dữ liệu kinh doanh, Thương mại điện tử, Mô hình kinh doanh số,…  giúp người học hiểu rõ hơn về cách mà công nghệ có thể tạo ra giá trị trong kinh doanh.

Môi trường học tập tiên tiến: Với sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất, Trường Đại học Phenikaa đã tạo ra một môi trường học tập tiên tiến, đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của sinh viên về việc tiếp cận công nghệ và áp dụng nó vào thực tế kinh doanh. Các phòng thí nghiệm và trung tâm nghiên cứu được trang bị hiện đại, cung cấp cho sinh viên cơ hội thực hành và nghiên cứu sâu hơn về các công nghệ mới nhất. Ngoài ra, sinh viên thường được yêu cầu thực hành thông qua các dự án thực tế và học qua trải nghiệm thực tế trong ngành kinh doanh số tại các doanh nghiệp hàng đầu.

Đội ngũ giáo viên chất lượng: Một trong những yếu tố quan trọng giúp Phenikaa là điểm đến hứa hẹn cho thí sinh đó là đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm trong giảng dạy nghiên cứu và tâm huyết. Đồng thời, giảng viên cũng là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và công nghệ. Nhờ đó, sinh viên không chỉ học được kiến thức lý thuyết cập nhật mới nhất mà còn được truyền đạt các kinh nghiệm thực tiễn và ứng dụng trong thực tế.

 

Cơ hội nghề nghiệp: Với sự phát triển nhanh chóng của ngành kinh doanh số và sự tăng cường về kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực này, sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Phenikaa có nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho những người có kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực này. Sinh viên có thể làm việc trong các lĩnh vực như quản lý dự án số, phân tích dữ liệu, tiếp thị số, phát triển sản phẩm và dịch vụ số... 

Với sự cam kết vào sự đổi mới và phát triển, Trường Đại học Phenikaa đã khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo kinh doanh số ứng dụng công nghệ. Tại đây, sinh viên không chỉ học được kiến thức vững chắc mà còn được trải nghiệm và thử thách bởi những công nghệ tiên tiến nhất, từ đó đặt nền móng cho sự thành công trong sự nghiệp sau này. 

Tham khảo thông tin tuyển sinh mới nhất tại Fanpage trường Đại học Phenikaa: https://www.facebook.com/daihocphenikaa.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.