Ngân hàng trực tiếp bán vàng, giá vàng miếng SJC giảm mạnh

0
0

Sáng nay (3/6), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang được điều chỉnh giảm mạnh tới hơn 4 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó, rơi xuống mức 82,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước, sáng nay (3/6), 04 ngân hàng thương mại có vốn nhà nước (Vietcombank, BIDV, Agribank và Vietinbank) chính thức tham gia bán vàng trực tiếp tới người dân. Đây là phương án bình ổn thị trường vàng, thay thế cho việc tổ chức các phiên đấu thầu bán vàng miếng SJC diễn ra từ 22/4.

Cùng với 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài Gòn (SJC) sẽ tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để bán trực tiếp tới người dân.

Là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND Thành phố Hồ Chí Minh, SJC có mạng lưới phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trong đó có 36 cửa hàng được phép giao dịch vàng miếng SJC. SJC được NHNN lấy thương hiệu để sản xuất vàng miếng và chịu trách nhiệm về chất lượng vàng miếng SJC. Việc tham gia của SJC sẽ bổ sung thêm số lượng đơn vị tham gia cung ứng vàng miếng trực tiếp tới người dân.

Với sự tham gia vào phân phối vàng của nhiều đơn vị, giá vàng miếng SJC đã liên tục giảm mạnh trong tuần vừa qua. Từ mức trên 90 triệu đồng/lượng (ngày 29/5), giá vàng miếng SJC chỉ còn niêm yết ở mức 82,5 triệu đồng/lượng bán ra lúc mở cửa phiên đầu tuần. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

 

Cụ thể, gần 8h45 phút sáng nay (3/6), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 80 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 82,5 triệu đồng/lượng, đảo chiều giảm tương đương tới 3 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào - chiều bán ra giảm 4,5 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 79,95 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 82,05 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 4 triệu đồng/lượng so với phiên trước đó.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu vẫn niêm yết ở mức 74,23 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 75,63 triệu đồng/lượng, giảm 400 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với phiên trước đó.

Tại thị trường thế giới, trong tuần qua, giá vàng giao ngay tại thị trường New York cũng liên tục được điều chỉnh giảm do giới đầu từ chốt lời sau thời gian tăng mạnh, trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng cùng bình luận ‘diều hâu’ của quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã đè nặng lên tâm lý trên thị trường vàng, trong khi các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát quan trọng vào cuối tuần này để có cái nhìn sâu sắc hơn về lộ trình chính sách của Fed. Hiện giá kim loại quý này đang niêm yết ở mức 2.327,36 USD/ounce.

Mặc dù giá vàng đang đi xuống, nhưng nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về xu hướng của kim loại quý này trong ngắn hạn. Adrian Day - Chủ tịch của Adrian Day Asset Management là một trong số những chuyên gia dự báo vàng tăng. Ông nói: “Vàng sẽ tăng lên. Con số lạm phát ở Mỹ giảm đi phần nào sẽ giúp hỗ trợ cho khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) cắt giảm lãi suất".

Đồng quan điểm, Sean Lusk, đồng giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading cũng bày tỏ lạc quan về giá vàng ngắn hạn: “Tôi vẫn lạc quan. Tôi hơi ngạc nhiên về đợt thoái lui vào thứ Sáu. Tôi cảm thấy đợt giảm giá này cuối cùng sẽ trở thành cơ hội mua vào trên diện rộng.

Không những thế, trong cuộc khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News với sự tham gia của các chuyên gia Phố Wall và nhà giao dịch bán lẻ, đa số chuyên gia và nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào xu hướng tăng giá của kim loại quý trong khi chỉ thiểu số giữ quan điểm trung lập hoặc tiêu cực.

Cụ thể, 10 chuyên gia Phố Wall tham gia cuộc khảo sát tuần này thì có tới 6 người (tương đương 60%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần này; 2 chuyên gia (tương đương 20%) dự đoán giá sẽ giảm và 2 người còn lại dự báo xu hướng đi ngang.

Trong khi đó, 222 phiếu bầu đã được đưa ra trong cuộc thăm dò trực tuyến với 128 nhà giao dịch (tương đương 58%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần này; 53 người (tương đương 24%) kỳ vọng giá thấp hơn và 41 người (chiếm 18%) đưa quan điểm trung lập.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.