Ngân hàng Nhà nước bán vàng giá 78,98 triệu đồng/lượng

0
0

- Trưa nay (3/6), Ngân hàng Nhà nước đã thông báo giá vàng hôm nay bán trực tiếp cho ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC là 78,98 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng này đã được thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. Giá vàng miếng được bán cho các ngân hàng thấp hơn giá thị trường gần hơn 2 triệu đồng/lượng. 

Căn cứ phương án bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 04 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phê duyệt, giá bán vàng miếng trực tiếp ngày 03/6/2024 là 78,98 triệu đồng/ lượng.

NHNN cho biết, NHNN sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

 

Theo thông báo của NHNN, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ bán vàng miếng SJC trực tiếp cho người dân từ hôm nay theo thông báo từ trước đó của Ngân hàng Nhà nước.

4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán tại 16 điểm ở Hà Nội và TPHCM. SJC sẽ bán vàng thêm ở các tỉnh, thành khác trong mạng lưới. Các ngân hàng chỉ thực hiện bán vàng miếng cho khách hàng cá nhân, không mua vào. Còn SJC thực hiện tất cả giao dịch như thường lệ. Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh việc bán vàng kể trên không vì mục tiêu lợi nhuận.

Trước đó, trả lời PV báo chí, Phó Thống đốc NHNN Phạm Quang Dũng cho biết, nhằm bảo đảm thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. Mục tiêu là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước với thế giới về mức phù hợp và bền vững. NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 NHTMNN theo mức giá do NHNN xác định căn cứ theo giá thế giới, tận dụng mạng lưới rộng khắp của các NHTMNN để tổ chức bán vàng trực tiếp tới người dân có nhu cầu.

"Với nguồn lực dồi dào và các công cụ hiện có, NHNN có đủ khả năng và quyết tâm để bình ổn thị trường, đạt được mục tiêu. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới sẽ nhanh chóng được thu hẹp một cách bền vững. Do đó, trước những diễn biến phức tạp của giá vàng trong nước và thế giới, người dân cần rất thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro cho chính mình", Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng lưu ý.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.