Giá vàng nhẫn tròn trơn bật tăng, tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

0
0

 - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 11 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch đêm qua (24/6 - theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều tăng cao do giới đầu tư bắt đáy sau phiên giảm sâu trước đó.

Bên cạnh đó, giá vàng đi lên còn do những hỗ trợ lớn nhất từ vai trò tài sản trú ẩn an toàn và phòng ngừa rủi ro khi tình trạng bất ổn địa chính tiếp tục tác động đến nền kinh tế toàn cầu.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 2.330,98 USD/ounce, đảo chiều tăng tới 11,66 USD/ounce, tương đương 0,5%. 

 

Theo các chuyên gia, thị trường vàng sẽ nóng trở lại khi chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có những bước đi rõ ràng hơn. Khi Fed tiến hành xoay trục chính sách, nhu cầu đầu tư từ phương Tây dự kiến sẽ tăng và điều đó sẽ giúp vàng cất cánh.

Tại thị trường trong nước, hôm qua (24/6), giá bán vàng miếng SJC của NHNN tiếp tục giữ mức giá đã niêm yết nhiều ngày qua là 75,98 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Về diễn biến giá vàng, lúc cuối giờ ngày làm việc hôm qua (24/6), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC vẫn niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá đã niêm yết ở phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá đã niêm yết ở phiên trước đó.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vươn lên mức 74,66 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 75,96 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 180 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

Cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024 sẽ được đảm bảo

(VnMedia) - Để đảm bảo điện cho 6 tháng cuối năm, Cục Điều tiết Điện lực sẽ triển khai các nhóm giải pháp đồng bộ như nâng cao hiệu quả điều hành hệ thống điện và thị trường điện; đảm bảo đầu tư xây dựng các công trình điện.

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.