Giá vàng có thể giảm tiếp, người dân cần thận trọng khi mua

0
0

- Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Trao đổi với báo chí, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Xuân Tuấn cho biết, 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài Gòn (SJC) đã chính thức bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo Phương án mới của NHNN.

Cũng theo Đào Xuân Tuấn, mục tiêu của Phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

“Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các NHTMNN và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay”, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khuyến cáo.

Nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, NHNN đã thực hiện bán vàng trực tiếp cho 04 Ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN) để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. Mục tiêu là sớm thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng ở trong nước và thế giới về mức phù hợp và bền vững.

 

Cùng với 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank), Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài Gòn (SJC) sẽ tham gia mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) để bán trực tiếp tới người dân.

Là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND Thành phố Hồ Chí Minh, SJC có mạng lưới phân phối gồm hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trong đó có 36 cửa hàng được phép giao dịch vàng miếng SJC.

SJC được NHNN lấy thương hiệu để sản xuất vàng miếng và chịu trách nhiệm về chất lượng vàng miếng SJC. Việc tham gia của SJC sẽ bổ sung thêm số lượng đơn vị tham gia cung ứng vàng miếng trực tiếp tới người dân.

Như vậy, đây là ngày thứ 3, 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo Phương án mới của NHNN. Hiện giá vàng miếng SJC đã liên tục được điều chỉnh giảm và đang niêm yết ở mức dưới 78 triệu đồng/lượng.

Để thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường, UBND TPHCM đã có văn bản chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, NHNN Chi nhánh TP.HCM và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) về đảm bảo gia công vàng miếng SJC cho NHNN.

Theo đó, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu Công ty SJC huy động năng lực, đáp ứng yêu cầu sản xuất vàng miếng SJC của NHNN với khối lượng lớn để phục vụ việc can thiệp thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, tổ chức tốt hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh khó khăn vướng mắc về kế hoạch tài chính, kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch sản xuất vàng miếng SJC, kịp thời báo cáo UBND TP.HCM để được xem xét, chỉ đạo giải quyết. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, chi nhánh TP.HCM có trách nhiệm theo dõi, hỗ trợ Công ty SJC trong việc tham gia ổn định thị trường vàng.

Về diễn biến giá vàng, lúc 14h15 phút chiều nay (5/6), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 76,48 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 77,98 triệu đồng/lượng, giảm tương đương 1 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với giá niêm yết cuối phiên làm việc trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 76,88 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 77,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu vẫn niêm yết ở mức 73,83 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 75,08 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.