VILOG 2024: Thúc đẩy chuyển đổi xanh, phát triển bền vững ngành logistics

0
0

- Nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực từ hoạt động kinh tế - xã hội lên môi trường, Phát triển bền vững chính là chiến lược phát triển mà Việt Nam đang đề ra và thực hiện trong thế kỷ 21. Trong đó, “logistics xanh” là xu hướng tất yếu và là tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp logistics là chủ thể quan trọng nhất để hoàn thành tốt chiến lược này. 

Tại buổi Tọa đàm giới thiệu Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 2 (VILOG 2024) diễn ra ngày 14/5, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, lần đầu tiên, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam (VILOG) đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù được tổ chức lần đầu, VILOG 2023 đã đạt nhiều kết quả ấn tượng với sự tham gia của 256 doanh nghiệp (354 gian hàng) đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan và đạt khối lượng giao dịch thương mại cao trong 03 ngày triển lãm. Kết quả này cho thấy sức hút và sự sôi động của ngành, là một dấu ấn đáng ghi nhận trong tiến trình hội nhập quốc tế của ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

Tiếp nối thành công năm 2023, Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam 2024 sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 01 - 03/8/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị TPHCM (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động phong phú, hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo, các doanh nghiệp logistics và các bên liên quan từ khắp nơi trên thế giới dưới chủ đề "logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững."

Tại buổi Tọa đàm giới thiệu Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 2 (VILOG 2024)
Tại buổi Tọa đàm giới thiệu Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 2 (VILOG 2024)

Cũng theo ông Trần Thanh Hải, Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam 2024 thể hiện một bước ngoặt quan trọng, là nơi để các doanh nghiệp trong ngành logistics tụ họp và đề ra một hướng đi hướng tới một tương lai bền vững hơn. 

Tại buổi tọa đàm, ông Đào Trọng Khoa - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) cũng nhấn mạnh, trong bối cảnh hiện nay nếu không thực hiện nhanh và ngay các tiêu chí để xanh hóa ngành logistics thì trong tương lai doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn, dần bị “đào thải” ra khỏi các hoạt động kinh doanh, thương mại và xuất nhập khẩu trong nước và toàn cầu.

Trong bối cảnh ấy, Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam 2024 đóng vai trò như một nền tảng nơi các doanh nghiệp logistics trình diễn các giải pháp kỹ thuật, công nghệ và chiến lược tiên tiến nhằm ưu tiên khía cạnh bền vững, thúc đẩy chuyển đổi xanh trong toàn ngành. Từ việc tích hợp năng lượng tái tạo và các hệ thống vận tải hiệu quả đến các sáng kiến giảm phát thải và quản lý chuỗi cung ứng nhằm mục tiêu bảo vệ môi trường, Triển lãm sẽ cung cấp một cái nhìn toàn diện về các tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực logistics xanh. 

Theo đó, tham gia Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam 2024, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các giải pháp “xanh hoá” logistics qua năm lĩnh vực chính: Vận tải & Chuyển phát; Công nghệ nhà kho thông minh; Chuỗi lạnh; Công nghệ thông tin; Hàng không.

Đáng chú ý, chuỗi hội thảo và toạ đàm chuyên ngành là một phần quan trọng không thể thiếu của triển lãm VILOG 2024, mang đến cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp logistics không ngừng đổi mới và phát triển.

Một buổi hội thảo đổi mới với chủ đề "Hải quan Việt Nam chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển logistics và thuận lợi hóa thương mại" sẽ được tổ chức vào ngày 1 tháng 8; Hội thảo về “logistics hàng không bền vững” do VLA tổ chức ngày 2 tháng 8; Hội thảo thứ ba mang tên "Đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành logistics - gắn kết với ESG" do Viện nghiên cứu và phát triển logistics Việt Nam (VLI) tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 3 tháng 8 hưởng ứng chủ đề "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững” của VILOG 2024. 

Theo ban tổ chức, Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức đồng thời với Triển lãm Quốc tế Chuyên ngành Y Dược lần thứ 22 (Vietnam Medipharm Expo) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kết hợp này mang lại cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp tham gia 2 sự kiện. 

Triển lãm Quốc tế logistics Việt Nam 2024 được phối hợp tổ chức bởi Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Công ty Vinexad với sự ủng hộ và hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.