Sau gần 2 năm cam kết tham gia xây 1 triệu căn nhà xã hội, Novaland có bước đi đầu tiên để thực hiện lời hứa

0
0

 - Dự kiến, trong năm nay sẽ có khoảng 3.000 căn nhà ở xã hội được bàn giao tại nhiều địa phương; đồng thời các bên liên quan sẽ cùng triển khai nghiên cứu phát triển dự án nhà ở xã hội mới thuộc quỹ đất hiện có của N.ovaland trong thời gian tới.

Ngày 22/5, Công ty CP Tập đoàn đầu tư Địa ốc No Va (mã NVL) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư, xây dựng các dự án nhà ở xã hội với Công ty CP Tư vấn thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (mã HQC).

Theo đó, Novaland và Hoàng Quân sẽ cùng đóng góp tài chính, năng lực, kinh nghiệm, khai thác quỹ đất hiện có của hai bên… và cùng các đơn vị khác kết hợp thế mạnh của nhau để hợp tác đầu tư xây dựng và phát triển các dự án nhà ở xã hội tiềm năng tại TP.HCM và các tỉnh thành như Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ, Vĩnh Long…

Cùng với đó, các bên sẽ cùng nghiên cứu, hợp tác đầu tư xây dựng để phát triển các dự án phù hợp với nhu cầu, mục tiêu, định hướng phát triển kinh doanh của mỗi bên và phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng quỹ đất, cũng như kế hoạch phát triển kinh tế địa phương nơi thực hiện dự án.

Novaland và Hoàng Quân đặt mục tiêu sẽ bàn giao khoảng 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2024 (Ảnh minh họa)
Novaland và Hoàng Quân đặt mục tiêu sẽ bàn giao khoảng 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2024 (Ảnh minh họa)

Dự kiến, trong năm nay, với sự nỗ lực cùng nguồn lực của các bên, khoảng 3.000 căn nhà ở xã hội sẽ được bàn giao tại nhiều địa phương; đồng thời các bên liên quan sẽ cùng triển khai nghiên cứu phát triển dự án nhà ở xã hội mới thuộc quỹ đất hiện có của Novaland trong thời gian tới. Qua đó, giải quyết được phần nào nhu cầu của các đối tượng chính sách xã hội và người lao động có thu nhập thấp.

Novaland và Hoàng Quân đặt mục tiêu sẽ bàn giao khoảng 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2024 (Ảnh minh họa)

Động thái này của Novaland diễn ra sau gần 2 năm tại “Hội nghị thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp” diễn ra sáng 1/8/2022 do Thủ tướng Chính phủ chủ trì, nhiều "ông lớn" bất động sản đã cam kết sẽ tham gia xây dựng 1,2 triệu căn nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân trong những năm tới.

Tại hội nghị trên, ông Bùi Xuân Huy, khi ấy là Chủ tịch Tập đoàn Novaland cho biết, đối với chương trình thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính Phủ, Tập đoàn Novaland luôn xem đây là chương trình vô cùng thiết thực và nhân văn.

Do đó, với kinh nghiệm, nguồn lực sẵn có đã và đang đầu tư xây dựng rất nhiều dự án bất động sản ở tại TP.HCM, cùng các tỉnh, thành phố khác, Novaland tin rằng, nhiệm vụ đầu tư xây dựng 200.000 căn hộ là một mục tiêu mà tập đoàn sẽ hoàn thành để góp phần vào nỗ lực của Chính phủ trong chương trình giải quyết nhà ở xã hội, nhà ở công nhân lao động…

Đáng chú ý, song song với kế hoạch phát triển các dự án nhà ở xã hội, lãnh đạo Novaland cũng khẳng định sẽ tiếp tục triển khai xây dựng các dự án hiện hữu như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, các dự án trung tâm TP.HCM… và bàn giao nhà theo từng giai đoạn cho khách hàng.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để ổn định thị trường vàng

(VnMedia) – NHNN khẳng định có đủ quyết tâm, nguồn lực, công cụ để thực hiện các giải pháp phù hợp trước mắt và lâu dài để thị trường vàng phát triển ổn định theo nguyên tắc thị trường có sự quản lý của nhà nước.

Xem UEFA Euro 2024 trọn vẹn với những tiện ích trên MyTV

(VnMedia) - Vòng chung kết UEFA Euro 2024 đang ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ và ấn tượng. Sở hữu tài khoản MyTV cùng nhiều tính năng, tiện ích thiết thực, khán giả sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc quan trọng nào của kỳ Euro năm nay.  

Tái xuất chiêu lừa cho vay tiền qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Cổng không gian mạng quốc gia, do Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin thuộc Bộ TT&TT vận hành, vừa có cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo qua iCloud làm rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Giá vàng đột ngột giảm sâu sau 3 phiên tăng liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (22/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 40 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn đang niêm yết ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Khởi động Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

(VnMedia) - Cisco cho biết sẽ triển khai các dự án thí điểm nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong cơ sở hạ tầng quốc gia, khu vực công và hệ sinh thái doanh nghiệp tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Tăng tốc chuyển đổi số quốc gia - CDA (Country Digital Acceleration).