Lợi nhuận của Dell bị ảnh hưởng vì AI, cổ phiếu sụt giảm

0
0

 - Dell hôm qua (30/5) dự báo lợi nhuận quý hiện tại thấp hơn ước tính của thị trường và báo hiệu rằng chi phí xây dựng máy chủ đáp ứng khối lượng công việc AI nặng sẽ làm giảm tỷ suất lợi nhuận hàng năm của hãng, khiến cổ phiếu của hãng giảm hơn 17% trong giao dịch mở rộng.

 

Công ty có trụ sở tại Round Rock, Texas này dự kiến ​​tỷ suất lợi nhuận gộp đã điều chỉnh của họ sẽ giảm khoảng 150 điểm cơ bản trong năm tài chính 2025. Dell dự kiến ​​lợi nhuận đã điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 1,65 USD, cộng hoặc trừ 10 cent, trong quý hiện tại, so với ước tính trung bình của các nhà phân tích là 1,84 USD, theo dữ liệu LSEG.

Giám đốc tài chính Yvonne McGill cho biết: “Với chi phí đầu vào lạm phát, môi trường cạnh tranh và sự kết hợp cao hơn của các máy chủ được tối ưu hóa AI, chúng tôi dự đoán tỷ suất lợi nhuận gộp của mình sẽ giảm”.

Nhu cầu tăng vọt về điện toán hiệu năng cao và trung tâm dữ liệu quy mô lớn để hỗ trợ việc áp dụng AI tạo sinh ngày càng tăng đã thúc đẩy đầu tư vào các sản phẩm có khả năng AI, tạo ra nhu cầu về máy chủ do các công ty cung cấp, bao gồm cả Dell.

Giám đốc phân tích của Gartner - Mikako Kitagawa cho biết: “Sự sụt giảm biên lợi nhuận của họ phản ánh môi trường giá cả cạnh tranh khi thị trường vẫn chưa hồi phục hoàn toàn và các đối thủ của Dell đang cố gắng giành lấy thị phần trong thị trường chật hẹp này”.

Giám đốc điều hành Jeff Clarke cho biết trong một tuyên bố rằng, các lô hàng máy chủ được tối ưu hóa cho AI của công ty đã tăng hơn gấp đôi lên 1,7 tỷ USD.

Dell gần đây đã tiết lộ một loạt PC hỗ trợ AI chạy bằng bộ xử lý Qualcomm và cho biết rằng một máy chủ mới chạy bằng chip mới nhất của Nvidia sẽ ra mắt thị trường vào nửa cuối năm 2024.

Cổ phiếu của Dell đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay và đạt mức cao kỷ lục vào đầu tuần này. Nó dự báo doanh thu quý hai từ 23,5 tỷ USD đến 24,5 tỷ USD, so với ước tính trung bình là 23,21 tỷ USD.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...