Giám đốc IMF: Trí tuệ nhân tạo tấn công lực lượng lao động như "cơn sóng thần"

0
0

 - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tấn công thị trường lao động toàn cầu "như một cơn sóng thần", Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva hôm qua (13/5) đã phát biểu như vậy.

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva
Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva

Trí tuệ nhân tạo có khả năng tác động đến 60% việc làm ở các nền kinh tế tiên tiến và 40% việc làm trên toàn thế giới trong hai năm tới, bà Georgieva cho biết tại một sự kiện ở Zurich.

“Chúng ta có rất ít thời gian để chuẩn bị cho mọi người và các doanh nghiệp sẵn sàng đương đầu với nó”, Giám đốc IMF cho hay tại một sự kiện do Viện Nghiên cứu Quốc tế Thụy Sĩ liên kết với Đại học Zurich tổ chức.

Theo bà Georgieva, “nó có thể mang lại sự gia tăng năng suất đáng kể nếu chúng ta quản lý tốt, nhưng nó cũng có thể dẫn đến nhiều thông tin sai lệch hơn và tất nhiên là gây ra nhiều bất bình đẳng hơn trong xã hội của chúng ta.”

Giám đốc IMF Georgieva cho biết nền kinh tế thế giới dễ bị sốc hơn trong những năm gần đây, với lý do là đại dịch toàn cầu năm 2020, cũng như cuộc chiến ở Ukraine.

Mặc dù dự đoán là nền kinh tế sẽ phải hứng chịu nhiều cú sốc hơn, đặc biệt là do khủng hoảng khí hậu, nhưng người đứng đầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho rằng nền kinh tế vẫn chống chịu được.

“Chúng ta không phải đang trong thời kỳ suy thoái toàn cầu”, bà Georgieva nhấn mạnh. Những người biểu tình đang kêu gọi Giám đốc IMF có hành động để giải quyết tình trạng biến đổi khí hậu và giải quyết nợ của thế giới đang phát triển.

Bà Georgieva nói: “Năm ngoái có những lo ngại rằng hầu hết các nền kinh tế sẽ rơi vào suy thoái nhưng điều đó đã không xảy ra. Lạm phát từng tấn công chúng ta với một lực rất mạnh đang suy giảm ở hầu hết mọi nơi.”

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.