Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

0
0

- Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 16/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (16/5 - theo giờ Việt Nam) đã đảo chiều đi xuống do giới đầu tư chốt lời sau 2 phiên tăng cao.

Bên cạnh đó, giá vàng đi xuống sau khi cuộc khảo sát trong lĩnh vực sản xuất của Cục Dự trữ Liên bang khu vực Philadelphia công bố. Cụ thể, số liệu cho thấy, triển vọng kinh doanh sản xuất trong tháng 5 của Mỹ đã giảm xuống 4,5 so với mức 15,5 của tháng 4.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã rơi xuống mức 2.378,55 USD/ounce, đảo chiều giảm 13,18 USD/ounce, tương đương 0,55%.  

 


Mặc dù giá vàng đang đi xuống, nhưng giới chuyên gia nhận định, giá vàng thế giới vẫn có thể tăng lên mức giá 2.400 USD/ounce - 2.500 USD/ounce khi gia tăng căng thẳng trong các khu vực leo thang, hoặc lạm phát tại Mỹ vẫn gia tăng, trong khi doanh số bán hàng lại sụt giảm sẽ cho thấy nền kinh tế Mỹ thực sự đang suy yếu.

Tại thị trường trong nước, trong phiên làm việc hôm qua, bất chấp việc giá vàng thế giới đi lên, nhưng giá vàng miếng SJC lại giảm nhẹ khoảng 200 nghìn đồng/lượng và duy trì mức 90 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn tròn trơn lại vượt qua mức 77 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ làm việc ngày hôm qua (15/5), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 87,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 89,5 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu vẫn niêm yết ở mức 75,88 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 77,28 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.