Diễn đàn ACCA châu Á - Thái Bình Dương khai mạc tại Hà Nội

0
0

- Diễn đàn ACCA châu Á - Thái Bình Dương do Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) vừa chính thức khai mạc vào hôm nay, 28/5 tại Hà Nội. Diễn ra trong hai ngày 28-29/5 tại Hà Nội, sự kiện tụ hội những nhà lãnh đạo tư duy, các chuyên gia trong ngành và các diễn giả nổi tiếng tham gia vào các cuộc thảo luận quan trọng, định hình tương lai của ngành tài chính và doanh nghiệp tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Võ Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Tài chính đánh giá, Diễn đàn là một sự kiện quan trọng, thu hút sự tham gia của đông đảo các chuyên gia, học giả và nhà quản lý trong lĩnh vực quản lý, tài chính, kế toán và kiểm toán từ khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thứ trưởng Bộ Tài chính - ông Võ Thành Hưng phát biểu khai mạc sự kiện
Thứ trưởng Bộ Tài chính - ông Võ Thành Hưng phát biểu khai mạc sự kiện

Theo Thứ trưởng Võ Thành Hưng, chúng ta cũng đang chứng kiến châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục nổi lên như một trung tâm năng động, duy trì được xu thế tăng trưởng kinh tế cao so với thế giới cùng những bước tiến mới trong hợp tác khu vực với trên 350 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được các nước trong khu vực ký kết với nhau và với các đối tác ngoài khu vực. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển mạnh mẽ đó, khu vực này cũng đã trở thành trọng tâm cạnh tranh chiến lược địa chính trị, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát xung đột, đe dọa hòa bình và phát triển ổn định của khu vực.

Trong bối cảnh đó, chúng ta càng cần phải tăng cường tình đoàn kết trong khu vực, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân, doanh nghiệp. "Với tinh thần đó, tôi đánh giá cao Diễn đàn Đối thoại ACCA Châu Á Thái Bình Dương 2024 quy tụ các nhà lãnh đạo, chuyên gia trong ngành tài chính, kế toán, và kiểm toán toàn cầu và những chủ đề mà các vị dự kiến trao đổi cùng nhau tại Diễn đàn này. Đây đều là những chủ đề quan trọng, thiết thực, gắn chặt với định hướng phát triển của kinh tế khu vực nói chung và của Việt Nam nói riêng".

Với chương trình nghị sự đầy thuyết phục của Hội thảo, Thứ trưởng Võ Thành Hưng tin rằng qua những cuộc thảo luận và hợp tác chặt chẽ tại Diễn đàn này, quý vị sẽ có những gợi mở về hướng đi, giải pháp, đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển của khu vực và tạo ra một môi trường hợp tác quốc tế mạnh mẽ và bền vững hơn.

Lựa chọn chủ đề "Dệt nên thành công của ngày mai cùng nhau", trong bài phát biểu chào mừng tại Diễn đàn Đối thoại châu Á - Thái Bình Dương của ACCA, bà Helen Brand - Giám đốc Điều hành toàn cầu ACCA đã chia sẻ sự ấn tượng bởi sự nghiêm túc và có hệ thống của Chính phủ trong việc xây dựng nghề kế toán tại Việt Nam, và cách mà Việt Nam đã bước lên diễn đàn thế giới bằng cách hỗ trợ các tiêu chuẩn quốc tế và khung pháp lý.

"Điều này bao gồm việc thành lập các tổ chức chuyên nghiệp quốc gia, giúp các kế toán viên Việt Nam đạt được các tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất. ACCA tự hào đã đóng góp vào nhiều quan hệ đối tác để làm cho tiến bộ quốc gia này trở nên khả thi" - bà Helen Brand nói.

Bà Helen Brand, Tổng Giám đốc Điều hành ACCA phát biểu
Bà Helen Brand,  Giám đốc Điều hành toàn cầu ACCA phát biểu

"Số lượng kế toán viên ACCA tại Việt Nam và khắp châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục tăng - nhưng tác động của họ vượt qua con số đó, và tôi biết rằng họ mang lại ảnh hưởng tích cực trong vô số lĩnh vực, phục vụ như những chuyên gia kinh doanh có đạo đức; những người quản lý tài chính khôn ngoan; và những người bảo vệ sự minh bạch đáng tin cậy. Họ mang lại một tài sản vô giá cho kinh doanh mà mọi nền kinh tế lành mạnh đều cần - đó là cách tiếp cận có đạo đức đảm bảo rằng các thị trường vốn là mạnh mẽ, kiên cường và trên hết, công bằng" - bà Helen Brand chia sẻ.

Được biết, diễn đàn được diễn ra trong hai ngày, 28-29/5 nhằm mục đích tạo ra một nền tảng cho tư duy sáng tạo và giao lưu chiến lược giữa các bên liên quan trong lĩnh vực kế toán và tài chính. Chương trình năm nay sẽ tập trung vào các chủ đề then chốt như tài chính bền vững, biến đổi số và các phát triển về quy định, phản ánh những xu hướng và thách thức cấp thiết nhất trong khu vực.

Diễn đàn ACCA châu Á - Thái Bình Dương có sự tham gia của đội ngũ diễn giả xuất sắc, sẽ chia sẻ quan điểm và chuyên môn của họ: Giám đốc điều hành của ACCA - Helen Brand OBE; ông Võ Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Việt Nam; ông Bùi Quốc Dũng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Việt Nam; ngài Iain Frew, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam;  Giám đốc Toàn cầu về Rủi ro Địa chính trị, McKinsey & Company - Ziad Haider và ngài Marcus Winsley, Phó Đại sứ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam

Các diễn giả sẽ đề cập đến các vấn đề và cơ hội then chốt, mang lại cái nhìn khách quan về cách điều hành trong bối cảnh kinh doanh đang phát triển.

Ông Pulkit Abrol, Giám đốc ACCA khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Diễn đàn ACCA châu Á - Thái Bình Dương cung cấp cơ hội không giới hạn cho cộng đồng doanh nghiệp và tài chính trong khu vực nhằm chia sẻ kiến thức và khám phá các giải pháp sáng tạo cho những thách thức đương đại. Bằng cách tạo điều kiện cho những cuộc thảo luận quan trọng này, chúng tôi trang bị cho các chuyên gia khả năng thúc đẩy sự thay đổi tích cực, tăng cường bền vững và chấp nhận biến đổi số, từ đó góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương”.

 

Trong hai ngày 28-29/5, Diễn đàn sẽ tập trung vào một số cuộc thảo luận nhóm và các phiên tương tác, bao gồm các nội dung cụ thể.

Tài chính bền vững và Tích hợp ESG: Khi bền vững trở thành ưu tiên quan trọng, phiên thảo luận sẽ tìm hiểu cách doanh nghiệp có thể tích hợp hiệu quả các nguyên tắc ESG vào hoạt động và thực hành báo cáo của họ;

Chuyển đổi số trong ngành Tài chính: Với sự tiến triển nhanh chóng của công nghệ, cuộc thảo luận này sẽ tập trung vào các công cụ số và chiến lược đang làm thay đổi ngành tài chính, nâng cao hiệu quả và thúc đẩy sự đổi mới;

Xu hướng quy định và tuân thủ: Phiên thảo luận sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về các phát triển quy định mới nhất trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhấn mạnh vào các thực hành tốt nhất cho tuân thủ và quản lý rủi ro.

Tương lai công việc trong ngành Tài chính: Đề cập đến sự biến đổi của động lực lao động, phiên thảo luận sẽ tập trung vào các kỹ năng và năng lực cần thiết cho các chuyên gia tài chính trong tương lai, nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc học liên tục và tính linh hoạt.

Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang chứng kiến những biến động đáng kể do sự tăng trưởng kinh tế, đổi mới công nghệ và các sáng kiến về bền vững. Diễn Đàn ACCA Châu Á - Thái Bình Dương sẽ đi sâu vào những xu hướng trên, mang tới góc nhìn toàn diện về cách chúng ảnh hưởng đến ngành tài chính và xa hơn nữa. Các cuộc thảo luận sẽ bao gồm sự bùng nổ của tài chính xanh, tác động của trí tuệ nhân tạo và tự động hóa và tầm quan trọng của kinh doanh trách nhiệm trong việc thúc đẩy một nền kinh tế mạnh mẽ và bao hàm.

Diễn đàn ACCA châu Á - Thái Bình Dương hứa hẹn sẽ là một hội nghị bổ ích và có ảnh hưởng, góp phần vào sự tiến bộ của ngành nghề tài chính và cộng đồng kinh doanh rộng lớn hơn trong khu vực.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...