Công ty phần mềm an ninh mạng Rubrik đặt mục tiêu huy động tới 713 triệu USD trong đợt IPO

0
0

 - Công ty phần mềm an ninh mạng Rubrik - một công ty có Microsoft nằm trong số các nhà đầu tư nổi bật của nó, đang đặt mục tiêu huy động tới 713 triệu USD trong đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), một nguồn tin quen thuộc với vấn đề cho biết.

 

Nguồn tin giấu tên cho biết, Rubrik có trụ sở tại Palo Alto, California đang lên kế hoạch bán 23 triệu cổ phiếu với giá từ 28 đến 31 USD một cổ phiếu.

Nguồn tin cho biết thêm, ở mức cao nhất, Rubrik sẽ được định giá khoảng 5,4 tỷ USD, đồng thời cảnh báo rằng các kế hoạch của công ty phải tuân theo các điều kiện thị trường và có thể thay đổi.

Rubrik đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Kế hoạch IPO của Rubrik được đưa ra khi thị trường IPO của Mỹ đang có những dấu hiệu phục hồi ban đầu sau khi các đợt ra mắt thị trường chứng khoán đóng băng trong hầu hết năm 2022 và 2023.

Sau sự nổi lên thành công trên thị trường chứng khoán của nền tảng truyền thông xã hội Reddit và công ty kết nối bán dẫn Astera Labs, một số công ty bao gồm Cato Networks và Synechron đã bắt đầu chuẩn bị IPO .

Được thành lập vào năm 2014 bởi nhà đầu tư mạo hiểm Bipul Sinha, Rubrik sản xuất phần mềm sao lưu dữ liệu và bảo vệ ransomware dựa trên đám mây. Công ty phục vụ hơn 5.000 khách hàng doanh nghiệp, bao gồm Nvidia Corp và Home Depot.

Theo hồ sơ IPO, doanh thu định kỳ hàng năm của Rubrik đã tăng 47% vào cuối tháng 1, so với một năm trước đó. Nó cũng tiết lộ khoản lỗ 354 triệu USD trên doanh thu 628 triệu USD trong 12 tháng kết thúc vào ngày 31 tháng 1, so với khoản lỗ 278 triệu USD trên doanh thu 600 triệu USD một năm trước đó.

Bên cạnh kế hoạch IPO, Rubrik cũng đang xử lý một cuộc điều tra gian lận ở Mỹ đối với một trong những nhân viên cũ của mình.

Cuộc điều tra được khởi động vào tháng 10 năm 2023 và đang được Bộ Tư pháp Mỹ thực hiện. Bộ đang xem xét liệu cựu nhân viên này có chuyển số tiền do chính phủ Mỹ trả cho 110 hợp đồng với Rubrik vào một thực thể điều hành mà ông ta đã thành lập hay không, Reuters đưa tin hồi tháng 2.

Trong hồ sơ IPO, Rubrik cho biết họ đang hợp tác với cuộc điều tra đang diễn ra này.

Goldman Sachs, Barclays, Citigroup và Wells Fargo là những nhà bảo lãnh chính cho đợt IPO của Rubrik. Công ty Rubrik có kế hoạch niêm yết cổ phiếu của mình trên Sở giao dịch chứng khoán New York với mã RBRK.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.