- Các thương hiệu lớn đã rời khỏi thị trường Nga như Honor, Xiaomi, Samsung và Acer trong năm 2023 được cho là vẫn tiếp tục đổ tiền vào các hoạt động tiếp thị tại quốc gia bị trừng phạt.
Theo thông tin được Kommersant đưa ra ngày hôm qua (11/3), nhiều gã khổng lồ điện tử châu Á từng cắt giảm các chương trình quảng bá, tiếp thị hoặc đình chỉ cung cấp hàng hóa chính thức cho Nga sau các lệnh trừng phạt liên quan đến Ukraine đã nối lại các hoạt động tiếp thị ở nước này trong năm 2023.
Tờ báo trích dẫn dữ liệu của cơ quan phân tích TelecomDaily cho thấy hoạt động quảng cáo của các hãng điện tử châu Á tại thị trường Nga đã trở lại mức của năm 2021 hoặc thậm chí vượt mức đó. Trong số các thương hiệu được đề cập, nguồn tin cung cấp các cái tên như Honor, Xiaomi, Samsung, Acer và các thương hiệu khác.
Dữ liệu cho thấy các thương hiệu điện thoại thông minh mới của Trung Quốc Tecno và Infinix cũng đã tăng cường hoạt động tiếp thị của họ lên 60% vào năm 2023.
Một nguồn tin tại một trong những công ty nói trên đã lên tiếng xác nhận về xu hướng này với hãng tin Kommersant, lưu ý rằng các công ty điện tử “chủ yếu tập trung vào việc hợp tác với các blogger”. Nguồn tin nhấn mạnh rằng năm ngoái các khoản đầu tư vào quảng cáo đã tăng từ 0 vào năm 2022 và vượt con số của năm 2021 là 2-5%.
Nguồn tin của Kommersant nhấn mạnh rằng, do lo ngại phải đối mặt với nguy cơ bị trừng phạt, các công ty châu Á đã chuyển toàn bộ ngân sách quảng cáo và quyền quản lý quảng bá thương hiệu cho các bên thứ ba, chủ yếu là các thị trường, nhà bán lẻ và nhà phân phối.
Nguồn tin từ một nhà cung cấp điện thoại thông minh xác nhận rằng tất cả hoạt động quảng cáo cho các thiết bị không được cung cấp chính thức cho thị trường Nga hiện đều do các nhà bán lẻ và chợ thực hiện. Công ty thương mại điện tử khổng lồ Wildberries của Nga cho biết hoạt động quảng cáo trên trang web của họ trong lĩnh vực điện tử đã tăng 6,6 lần vào năm ngoái so với năm 2022.