Volkswagen thu hồi 260.000 xe cỡ nhỏ vì nguy cơ cháy nổ

0
0

 - Volkswagen đang thu hồi hơn 260.000 xe ô tô cỡ nhỏ tại Mỹ do máy bơm nằm bên trong bình xăng có thể rò rỉ nhiên liệu, có thể dẫn đến hỏa hoạn.

 

Những chiếc xe liên quan bao gồm nhiều mẫu xe Volkswagen Golf, Golf GTI, Golf Sportwagen, Jetta và Audi A3 từ đời 2015 đến 2020. Audi là thương hiệu hạng sang của Volkswagen và đây đều là những mẫu xe có liên quan chặt chẽ với nhau.

Một vòng đệm được lắp đặt không đúng cách xung quanh máy bơm hút gần bình xăng có thể khiến nhiên liệu tích tụ trong hệ thống được thiết kế để giữ hơi xăng. Từ đó, nhiên liệu có thể rò rỉ ra khỏi xe. Nếu xăng tiếp xúc với tia lửa hoặc nguồn đánh lửa khác, nó có thể gây cháy. Volkswagen cho biết, cho đến nay, không có vụ cháy nào xảy ra do vấn đề nói trên.

Volkswagen sẽ gửi thư bắt đầu từ giữa tháng 4 tới chủ sở hữu xe liên quan đến việc thu hồi. Chủ xe sẽ được hướng dẫn mang xe đến đại lý để thay thế máy bơm miễn phí.

Theo tài liệu trong hồ sơ thu hồi của Volkswagen gửi lên Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, một số mẫu xe này cũng từng nằm trong đợt thu hồi năm 2016 vì vấn đề tương tự, nhưng bơm nhiên liệu thay thế được lắp đặt vào thời điểm đó không giải quyết được hoàn toàn vấn đề.

Chủ phương tiện có thể kiểm tra trang web Safecar.gov của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ để xem liệu chiếc xe cụ thể của họ có liên quan hay không. Chủ sở hữu cũng có thể gọi tới dịch vụ khách hàng của Volkswagen theo số 800-893-5298 hoặc dịch vụ khách hàng của Audi theo số 800-253-2834.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.