Sản lượng xăng dầu của Nga giảm trong tháng 1

0
0

 - Kommersant hôm qua (5/2) đưa tin sản lượng xăng dầu ở Nga đã giảm gần 2% so với cùng kỳ năm trước do sự cố tại một trong những nhà máy chế biến lớn của Nga và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhằm vào một số nhà máy lọc dầu khác.

 

Kommersant trích dẫn dữ liệu ngành cho biết, sản lượng của tất cả các loại nhiên liệu của Nga đã giảm 1,8% xuống còn 3,49 triệu tấn trong tháng trước. Theo nguồn tin này, trong khi nguồn cung trong nước tăng 6,5% lên hơn 3 triệu tấn trong tháng trước, thì xuất khẩu lại giảm 31,5% xuống chỉ còn 442.300 tấn, do hầu hết các công ty dầu mỏ lớn đều giảm xuất khẩu.

Báo cáo lưu ý rằng chỉ riêng công ty dầu tư nhân lớn nhất đất nước - Lukoil đã cắt giảm xuất khẩu nhiên liệu gấp sáu lần. Sự sụt giảm này là do sự cố tại nhà máy lọc dầu Nizhny Novgorod của công ty, nơi cung cấp xăng dầu cho khu vực Moscow. Theo Kommersant, vẫn chưa rõ khi nào nhà máy sẽ hoạt động trở lại vì các thiết bị cần thiết đang phải chịu lệnh trừng phạt của phương Tây.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine nhắm vào nhiều cơ sở xử lý xuất khẩu nhiên liệu đã gây thêm áp lực cho ngành lọc dầu của Nga. Chỉ riêng trong tháng 1, các máy bay không người lái đã tấn công các nhà máy lọc dầu ở khu vực Krasnodar và Leningrad cũng như ở thành phố Volgograd. Tác động của vụ nổ tại nhà máy lọc dầu Volgograd, nơi một máy bay không người lái đã làm hỏng bộ phận lọc dầu chính, vẫn chưa được đánh giá. Nhà máy chế biến công suất 14 triệu tấn một năm này cung cấp nhiên liệu cho các khu vực phía Nam của Nga.

Các chuyên gia từ công ty phân tích năng lượng Kpler dự kiến ​​xuất khẩu xăng tháng 2 từ Nga sẽ giảm hơn nữa, bị ảnh hưởng bởi sản lượng giảm. Nguồn cung cấp cho các nước Bắc Phi và Nigeria được dự báo sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.