“Ông chủ” dự án Khu đô thị BV Bavella Green Park tính huy động 200 tỷ qua cổ phiếu

0
0

- Số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được BV Land trích hơn 75,7 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh và gần 125 tỷ đồng sẽ được dùng để đầu tư mua cổ phần của một công ty con là Công ty cổ phần BV Invest (tên cũ là CTCP Đầu tư Xây dựng Lilama)

Công ty cổ phần BV Land (mã chứng khoán: BVL) vừa có thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu với khối lượng hơn 20 triệu cổ phiếu, giá chào bán 10.000 đồng/cp, thấp hơn 35% so với thị giá chốt phiên ngày 19/2. 

Tỷ lệ thực hiện quyền là 100:35, tức mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được mua 35 cổ phiếu mới. Thời gian đăng ký mua cổ phiếu là từ ngày 20/3 - 10/4, thời gian chuyển nhượng quyền mua cổ phiếu là từ ngày 20/3 - 5/4. Thời gian nhận tiền mua cổ phiếu là từ ngày 20/3 - 10/4. 

Nếu hoàn tất chào bán như kế hoạch, BV Land sẽ thu được hơn 200 tỷ đồng từ thương vụ này, đồng thời, vốn điều lệ công ty cũng tăng từ hơn 573 tỷ đồng lên mức gần 774 tỷ đồng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo cáo bạch, số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được BV Land trích hơn 75,7 tỷ đồng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động sản xuất kinh doanh và gần 125 tỷ đồng sẽ được dùng để đầu tư mua cổ phần của một công ty con là Công cy CP BV Invest (tên cũ là CTCP Đầu tư Xây dựng Lilama).

Chi tiết hơn về số vốn được dùng để bổ sung vốn lưu động, BV Land cho biết, công ty có kế hoạch rót hơn 79,2 tỷ đồng để thi công dự án Khu đô thị mới phía Tây Dĩnh Trì có diện tích 12,5ha tại tỉnh Bắc Giang (hay dự án BV Bavella Green Park); trong đó, hơn 75,7 tỷ đồng đến từ đợt chào bán cổ phiếu và phần còn thiếu sẽ được công ty tự cân đối từ các nguồn vốn khác.

Về phần số vốn được dùng để mua cổ phần công ty con, doanh nghiệp dự tính, số vốn đầu tư mua cổ phần tăng vốn của BV Invest là gần 94,1 tỷ đồng và số vốn đầu tư mua thêm cổ phần còn dư trong đợt chào bán cổ phần tăng vốn của BV Invest là hơn 30,8 tỷ đồng. 

Tổng số cổ phần BV Invest mà BV Land mua là gần 12,5 triệu cổ phần, tương đương 100% số cổ phần BV Invest phát hành trong đợt chào bán của đơn vị này. Sau khi hoàn tất, tỷ lệ sở hữu của BV Land tại BV Invest sẽ tăng từ 75,29% lên 99,988% vốn điều lệ. 

Trung Kiên


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.