Nvidia soán ngôi Tesla trở thành cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất ở Phố Wall

0
0

 - Nhà sản xuất chip Nvidia đã soán ngôi Tesla để trở thành cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất ở Phố Wall tính theo giá trị, tăng thêm sự nổi bật của nó sau khi trở thành công ty có giá trị thứ ba của nước Mỹ và đưa ra nhiều bằng chứng hơn cho thấy các khoản đặt cược liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành trung tâm như thế nào đối với các nhà đầu tư.

 

Sự hiện diện quá lớn của Nvidia trong giao dịch chứng khoán hàng ngày có thể khiến các nhà đầu tư dễ bị tổn thương hơn nếu tăng trưởng doanh thu của nhà sản xuất chip không đáp ứng được kỳ vọng cao của các nhà đầu tư và làm ảnh hưởng đến xu hướng đang gia tăng trên Phố Wall được thúc đẩy bởi sự hưng phấn về trí tuệ nhân tạo.

Báo cáo hàng quý của nhà sản xuất chip ở Santa Clara, California vào cuối ngày hôm nay (21/2) sẽ là một trong những sự kiện được theo dõi nhiều nhất trong tuần này ở Phố Wall. Một số chiến lược gia tin rằng bất cứ điều gì ngoài một báo cáo đột phá đều có thể đảo ngược đà tăng đã khiến cổ phiếu Nvidia tăng vọt 40% trong năm 2024.

Cổ phiếu của Nvidia đã giảm khoảng 5% vào ngày hôm qua (20/2), phản ánh sự lo lắng của các nhà đầu tư trước báo cáo.

Trung bình khoảng 30 tỷ USD cổ phiếu Nvidia được đổi chủ hàng ngày trong 30 phiên vừa qua, vượt xa nhà sản xuất ô tô điện của Elon Musk, với trung bình 22 tỷ USD mỗi ngày trong cùng kỳ.

Theo dữ liệu của LSEG, Tesla kể từ năm 2020 đã thống trị giao dịch chứng khoán hàng ngày của Mỹ, với doanh thu - giá cổ phiếu nhân với số lượng cổ phiếu được trao đổi - đạt đỉnh trên 35 tỷ USD nhiều lần trong những năm gần đây.

Vào ngày hôm qua (20/2), giao dịch kết hợp giữa Nvidia và Super Micro Computer - một công ty khác được hưởng lợi từ sự bùng nổ về AI, chiếm 46% tổng doanh thu của 10 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất ở Mỹ, bao gồm Tesla, Meta Platforms, Amazon và Microsoft.

Ông Dennis Dick, một nhà giao dịch tại Triple D Trading ở Ontario, Canada, cho biết: “Có lập luận cho rằng đây là buổi bình minh của một kỷ nguyên giao dịch mới, giống như buổi bình minh của Internet, với Nvidia ở vị trí dẫn đầu”.

Nhưng ông Dick cũng cảnh báo rằng doanh thu cao ngất ngưởng của các cổ phiếu liên quan đến AI cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ và nhà giao dịch thuật toán đang đẩy giá cổ phiếu lên cao hơn dựa trên động lượng thay vì các nguyên tắc cơ bản, chẳng hạn như kỳ vọng về tăng trưởng doanh thu trong tương lai.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.