Người Việt Nam được dự báo giàu lên nhanh nhất thế giới

0
0

- Theo báo cáo của công ty tình báo tài sản toàn cầu New World Wealth và công ty tư vấn đầu tư Henley & Partners, Việt Nam sẽ ghi nhận mức tăng trưởng tài sản tăng đột biến nhất trong thập kỷ tới khi củng cố vị thế là trung tâm sản xuất toàn cầu.

Chuyên gia phân tích Andrew Amoils của New World Wealth cho rằng, mức độ giàu của người dân Việt Nam được dự báo sẽ tăng 125% trong 10 năm tới. Theo phân tích, đây sẽ là mức tăng trưởng tài sản lớn nhất so với bất kỳ quốc gia nào xét về GDP bình quân đầu người và số lượng triệu phú. “Việt Nam là cơ sở sản xuất ngày càng phổ biến của các công ty công nghệ, ô tô, điện tử, quần áo và dệt may đa quốc gia”, ông cho biết.

 

Với 19.400 triệu phú (tính trên giá trị tài sản là đồng USD) và 58 cá nhân có tổng tài sản từ 100 triệu USD trở lên, Việt Nam được xem là một quốc gia tương đối an toàn so với các quốc gia khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, điều này mang lại cho các công ty thêm động lực để thiết lập các hoạt động sản xuất tại thị trường này.

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới (WB), tăng trưởng GDP năm 2023 của Việt Nam đã chậm lại ở mức 5,05% so với mức tăng 8,02% vào năm 2022 do nhu cầu toàn cầu suy giảm và đầu tư công bị đình trệ. 10 năm trước, GDP bình quân đầu người của Việt Nam chỉ khoảng 2.190 USD, hiện tại đã tăng gần gấp đôi, lên mức 4.100 USD. 

Andy Ho, Giám đốc đầu tư của VinaCapital Group cho biết: “Việt Nam đang phát triển nhanh chóng và hầu hết người dân đều được hưởng lợi”.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.